F1: Lauda, Wolff vắng mặt và Brawn một mình điều trần tại tòa án ở Paris

07:51 Thứ sáu 21/06/2013

Liên quan đến buổi điều trần về việc thử nghiệm lốp giữa Pirelli và Mercedes tại Barcelona ở giữa tháng trước, Mercedes đã xác nhận đồng chủ sở hữu Toto Wolff và chủ tịch Niki Lauda sẽ không được tham dự tại Paris vào ngày thứ Năm (20/06/2013), trong khi đó sức nóng đang dồn lên hết người lãnh đội của Mercedes trước ngày phán quyết ở Paris.

Vào ngày thứ hai (16/06/2013) phát ngôn viên của Mercedes đã có thông báo ông chủ đội đua Ross Brawn sẽ là đại diện duy nhất thay mặt đội đua tham dự và đối mặt với phiên điều trần về nghi án thử nghiệp lốp sai luật và thế lực nào đã bật đèn xanh trong việc này.

Brawn, các kỹ sư và nhóm tham mưu luật của đội đua đã từng được giới săn tin suy đoán có thể sẽ phải chia tay công việc của mình sau scandal "bí mật" thử nghiệm lốp cùng Pirelli.

Mặc dù vị chủ tịch đội đua Lauda (cựu vô địch thế giới 3 lần) không tham dự tại phiên tòa ở Paris, nhưng ông nhấn mạnh rằng Mercedes không nên bị trừng phạt vì sử dụng chiếc xe phiên bản 2013 để thử nghiệm tại Barcelona.

Ross Brawn phải đơn thương độc mã đối diện với buổi điều trần tại tòa án

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RTL – Đức ông nhấn mạnh "Mercedes đã nhận được giấy phép sử dụng phiên bản xe 2013 để thử nghiệm, tòa án sẽ cho thấy ai đúng trong việc này".

Cũng trong ngày thứ hai 16/06/2013 vị chủ tịch Lauda đã cá cược 50 đồng euros với Helmut Marko của Red Bull về kết quả của buổi điều trần tại tòa án ở Paris và ngày thứ Năm (20/06/2013) với hai khẳng định "Việc thử nghiệm này là nghiêm túc và không mang lại bất kỳ một kết quả có lợi nào cho Mercedes, đồng thời chúng tôi sẽ không phải chịu bất kỳ án phạt nào. Một khi sự thật đã được phơi bày ra ở tòa án thì ai làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm với phán quyết ".

Tuy nhiên tờ báo O Estado de S.Paulo của Brazil còn bình luận thêm, ông chủ của hãng cung cấp lốp Pirelli – Paul Hembery có thể cũng liên quan đến vụ việc của nghi án này và cũng sẽ chịu trách nhiệm với những phán quyết sẽ xảy tại tóa án ở Paris.

Livio Oricchio, phóng viên của tờ báo viết thêm: Brawn, Lauda và Wolff cũng nên có sự chuẩn bị trước, ở châu Âu làn sóng dư luận có sức lan tỏa và áp lực rất lớn, khả năng phải thay đổi lãnh đạo cũng là một cách để đáp ứng".

Không khí tại Mercedes đang rất căng thẳng

Trong khoảng thời gian sau khi xảy ra vụ việc cho đến trước khi diễn ra phiên tòa, những bên bị cáo buộc là Pirelli và Mercedes luôn khẳng định mình làm đúng. Những đội đua không được tham gia thử nghiệm lốp xe tại Barcelona thì liên tục gây áp lực lên FIA để đòi hỏi sự công bằng. FIA tổ chức cao nhất điều hành F1 thì luôn lấp lửng không rõ ràng về chính kiến của mình đã khiến sự việc không thỏa hiệp hòa giải được phải đưa nhau ra tòa án. Rõ ràng phải có sự khuất tất nào đó ở đằng sau sự việc mà người hâm mộ và những người nằm ngoài cuộc chưa biết được. Hy vọng mọi sự thật sẽ được đưa ra ánh sáng bằng những phán quyết chính xác nhất của toàn án tại Paris trong thời gian sớm nhất.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục