F1: Ferrari đặt niềm tin vào Massa

10:05 Thứ hai 28/01/2013

Lãnh đạo đội Ferrari - Stefano Domenicali – cho rằng họ đã quyết định đúng khi ký tiếp hợp đồng với Felipe Massa đến hết năm 2013

Lãnh đạo đội Ferrari - Stefano Domenicali – cho rằng họ đã quyết định đúng khi ký tiếp hợp đồng với Felipe Massa đến hết năm 2013. Thực tế chỉ ra rằng trong nửa đầu mùa giải 2012 F.Massa đã thi đấu với một phong độ rất đáng thất vọng cộng thêm việc đội đua nước Ý có một chiếc xe thực sự kém cạnh tranh với đối thủ là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả nêu trên. Những lời đồn đoán về việc Ferrari sẽ tìm kiếm một tay đua mới thế chỗ F.Massa trong năm 2013 là hoàn toàn có cơ sở. Nửa cuối mùa giải trước F.Massa đã trở lại với phong độ ổn định và việc đội đua Ferrari kết thúc mùa giải ở vị trí á quân có đóng góp không nhỏ của Massa – đó cũng là lý do chính để lãnh đội quyết định gia hạn hợp đồng của anh đến hết năm 2013.

Felipe Massa và chiếc F2012

Felipe Massa đến Ferrari thay thế vị trí của tay đua đồng hương Ruben Barrichello bên cạnh đồng đội Michael Schumacher từ năm 2006, với phong độ ổn định trong một thời gian dài và trở thành á quân mùa giải 2008 (sau Lewish Hamilton của McLaren) đầy tiếc nuối ở chặng đua cuối cùng của mùa giải tại chặng Brazil GP. Nhưng từ sau tai nạn trong vòng đua phân hạng thứ 2 tại Hungari GP năm 2009, kể từ đó đến khi trở lại đường đua ở mùa giải 2010 và qua nửa đầu mùa giải 2012 kết quả anh đạt được là đáng thất vọng. Ở 10 chặng đua đầu mùa giải vừa qua anh chỉ giành được 23điểm, trong khi đó nửa sau của mùa giải anh giành được 99/122điểm, với thành tích cao nhất – á quân chặng Nhật bản GP và vị trí thứ 3 ở Brazil GP. Những đóng góp của F.Massa đã giúp cho đội đua nước Ý đã vượt qua đội đua McLaren trở thành á quân năm 2012 một cách thuyết phục.

Như lời ông S.Domenicali nói tại đại bản doanh đội đua Ferrari trong đợt chuẩn bị trước mùa giải: "Tôi nghĩ rằng Massa đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp, sau nửa mùa giải khó khăn anh ấy đã trở lại là chính mình với những kết quả đạt được rất khả quan. Sự trở lại của Massa là tiền đề cho thành công chung của đội đua trong mùa giải vừa qua. Mặc dù có những ý kiến cần thiết phải thay đổi và tìm kiếm nhân tố mới cho đội đua, nhưng chúng tôi tin rằng mình đã có sự lựa chọn đúng khi tiếp tục đặt niềm tin vào F.Massa ở mùa giải 2013. Sự kết hợp giữa F.Alonso và F.Massa chắc chắn sẽ đem đến thành công và chiến thắng cho Ferrari”.

Ông Domenicali cũng thừa nhận việc F.Alonso không thể giành chức vô địch năm 2012 là do sự thua kém các đối thủ về sức cạnh tranh của chiếc xe Ferrari F2012. Alonso đã trả qua một mùa giải tuyệt vời khi anh đã chứng tỏ tinh thần và sức mạnh của mình chiến đấu đến những mét đường đua cuối cùng mặc dù chiếc F2012 được cho là yếu hơn đối thủ. Năm 2013 lãnh đội Ferrari tin rằng sẽ cung cấp cho các tay đua của mình (đặc biệt là F.Alonso) một chiếc xe có tính cạnh tranh cao để họ có thể tận dụng tối đa khả năng, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình với mục tiêu cao nhất – vô địch năm 2013.

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục