F1 - Tản mạn từ Sepang: Thần đồng và nhà vô địch

01:10 Thứ bảy 04/04/2015

Chặng đua thứ hai của mùa giải đã mang đến cảm xúc tột cùng cho các fan Ferrari khi Sebastian Vettel có được chiến thắng xứng đáng trước bộ đôi Mercedes. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn ấn tượng nhất sau chặng đua vừa qua.

Chiến thắng đầu tiên của Ferrari sau gần 2 năm

Đã gần 2 năm, chính xác là 22 tháng người hâm mộ mới lại được chứng kiến hình ảnh của một tay đua Ferrari xuất hiện trên bậc cao nhất của podium. Sau chiến thắng dễ dàng tại Úc 2 tuần trước, bộ đôi Mercedes đương nhiên mặc định cho 2 vị trí đầu tiên trên podium.

Vettel chiến thắng xứng đáng. Ảnh Internet

Ngay từ khi xuất phát, Rosberg nhanh chóng tấn công Vettel nhưng tay đua Ferrari xử lý bình tĩnh và bảo toàn vị trí của mình. Bước ngoặc xảy ra khi xe an toàn xuất hiện ở vòng thứ 3 sau tại nạn của Ericsson: trong khi bộ đôi Mercedes cũng như nhiều tay đua khác quyết định vào pit để thay lốp mới thì đội ngũ Ferrari quyết định để Vettel ở ngoài. Tốc độ và độ mài mòn lốp là hai yếu tố quyết định chiến thắng của tay đua người Đức.

Tốc độ chiếc SF15-T càng được khẳng định với trường hợp của Raikkonen khi anh bị nổ lốp ngay tại vòng thứ hai nhưng đã về đích thứ 4 đầy ấn tượng. Ferrari có được chiến thắng nhưng để khẳng định liệu họ đã trở thành một thách thức đối với Mercedes hay chưa có lẽ vẫn cần thêm thời gian để trả lời.

Toro Rosso vượt qua đàn anh Red Bull trong ngày Verstappen lập kỷ lục

Verstappen lập kỷ lục. Ảnh Internet

Được trang bị động cơ Renault giống như người anh em Red Bull nhưng Toro Rosso đã có chặng đua thành công vượt mong đợi khi cả Sainz và Verstappen đều về đích phía trên bộ đôi Red Bull. Với vị trí thứ 7 có được, Verstappen chính thức thay thế Kvyat để trở thành tay đua trẻ nhất lịch sử F1 ghi được điểm ở một chặng đua chính thức.

Sau chặng đua tại Úc, tranh cãi đã nổ ra gay gắt giữa lãnh đạo Red Bull và đối tác động cơ Renault liên quan đến vấn đề sức mạnh động cơ của nhà sản xuất nước Pháp. Tình hình có vẻ sáng sủa với Red Bull đôi chút sau thành tích phân hạng không tệ nhưng Red Bull tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng ở ngày đua chính thức khi cả Ricciardo và Kvyat lần lượt bị các đối thủ qua mặt và về đích ở những vị trí có điểm cuối cùng.

Manor hoàn thành trọn vẹn chặng đua

Mặc dù có thành tích phân hạng không nằm trong giới hạn 107% của tay đua nhanh nhất nhưng Mehri vẫn được cho phép tham dự cuộc đua chính nhờ vào thành tích tại các buổi chạy thử. Không có khả năng cạnh tranh nhưng việc hoàn thành trọn vẹn chặng đua được xem là thành công đối với Manor.

McLaren tiếp tục gặp khó với động cơ Honda

McLaren gây thất vọng. Ảnh Internet

Sau chặng Úc, McLaren gặp khó khăn với động cơ Honda là không có gì bàn cãi nhưng việc cả Alonso và Button đều lần lượt phải bỏ cuộc bới những vấn đề liên quan đến động cơ là kết quả thất vọng, nhất là khi chặng trước Button còn có thể hoàn thành trọn vẹn chặng đua. Điều an ủi duy nhất với họ là trước khi bỏ cuộc, thành tích vòng chạy của Button ngang bằng với các tay đua Red Bull.

Cả hai tay đua Force India đều bị phạt

Sau khi điều tra, giám sát đường đua đều đưa ra án phạt 10 giây dừng tại pit đối với Hulkenberg và Perez sau những va chạm đối với Kvyat và Grosjean, cùng với đó là 2 điểm phạt. Nếu không có án phạt trên, họ cũng khó lòng cạnh tranh được một vị trí trong top 10.

Sauber không ghi được điểm

Sau khi có khởi đầu thành công ngoài mong đợi tại Úc, Sauber trở lại với thực tại khó khăn khi cả hai tay đua của họ đều không thể ghi điểm. Nếu như Ericsson phải bỏ cuộc sau va chạm với Raikkonen thì Nasr chỉ có thể về đích thứ 12. Nếu muốn nâng cao thành tích, đội đua cần những gói nâng cấp mới cho chiếc C33 chứ không chỉ trông chờ vào động cơ Ferrari.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục