Eto'o bị tố lộng quyền ở tuyển Cameroon

17:48 Thứ bảy 12/11/2022

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon, Samuel Eto'o, bị tố lạm dụng chức quyền và can thiệp sâu vào quyết định về chuyên môn ở đội tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

Sau những năm tháng vinh quang với Barca và Inter, Samuel Eto'o giờ là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Cameroon.

Sự vắng mặt của trung vệ giàu kinh nghiệm Michael Ngadeu-Ngadjui trong danh sách 26 tuyển thủ Cameroon tham dự World Cup 2022 tạo nên làn sóng tranh cãi trong dư luận nước này. Pedro David Jimenez, người đại diện của Ngadeu-Ngadjui, tức giận và lên tiếng chỉ trích đội ngũ lãnh đạo: "HLV trưởng Rigobert Song và cộng sự của ông ta chỉ là con rối của Eto'o. Chúng ta không thể nói khác được vì Eto'o là người quyết định tất cả".

Người đại diện Jimenez cho rằng "Eto'o đã can thiệp vào các quyết định tuyển chọn cầu thủ ở đội tuyển quốc gia".

Hôm 4/11, trong cuộc họp báo công bố danh sách 26 tuyển thủ Cameroon dự World Cup 2022, HLV Song nhiều lần ngập ngừng và bối rối vì không nhớ tên cầu thủ mà mình triệu tập. Phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhà báo có mặt tại đó, cựu danh thủ này mới có thể hoàn tất buổi phỏng vấn. Điều này làm tăng thêm độ xác thực của thông tin mà người đại diện Jimenez chia sẻ với báo giới.

Thiery Gervais Gango, một nhà báo khác có mặt trong buổi họp, nhận định sự vắng mặt của Ngadeu-Ngadjui là "điều vô lý không thể chấp nhận ở đội tuyển quốc gia".

Chưa hết, Eto'o còn bị Nji Ousseni, một ảo thuật gia ở Cameroon, tố "thuê thầy phù thủy với mục đích gây bất ổn cho các đối thủ". Đáp lại, cựu tiền đạo Barcelona lên tiếng phản bác lại cáo buộc của Nji Ousseni: "Đó là những lời dối trá và là sự xúc phạm với các tuyển thủ quốc gia hiện tại. Chúng tôi giành chiến thắng trong các giải đấu nhờ thực lực của bản thân".

Hồi tháng 12/2021, Eto'o chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch LĐBĐ Cameroon. Khi còn là cầu thủ, cựu tiền đạo này ghi 56 bàn sau 118 trận cho ĐTQG. Anh vô địch CAN vào các năm 2000 và 2002 bên cạnh việc giành tấm huy chương vàng lịch sử ở Olympic mùa hè 2000.

Cameroon được xếp vào bảng G ở World Cup 2022 cùng Brazil, Thụy Sĩ và Serbia. Đội tuyển châu Phi có trận ra quân gặp Thụy Sĩ vào ngày 24/11.

Duy Luân - Zing.vn | 16:00 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục