Enzo để lại bài toàn hóc búa cho Pochettino

10:52 Thứ hai 15/04/2024

TinTheThao.com.vnMauricio Pochettino có bài toán buộc phải giải khi Enzo Fernandez chưa chắc ra sân gặp Everton vào rạng sáng ngày mai.

Mauricio Pochettino tiết lộ Enzo Fernandez sẽ được đánh giá lại thể lực trước cuộc đụng độ Premier League của Chelsea với Everton vào rạng sáng ngày mai. Tuyển thủ Argentina đã không tập luyện cùng phần còn lại của đội kể từ trận đấu với Sheffield United tại Bramall Lane. Enzo thi đấu trọn vẹn 97 phút (bao gồm cả thời gian bù giờ) ở South Yorkshire.

Thêm một lần nữa cựu cầu thủ Benfica cày ải hết trận cho Chelsea. Chỉ Axel Disasi, Moises Caicedo và Conor Gallagher là cống hiến nhiều hơn thời lượng 3225 phút của Enzo trong mùa giải này. Giữa Enzo và Caicedo, cặp tiền vệ trung tâm được Pochettino hết sức ưa chọn, họ đã chơi hơn 7000 phút cho Chelsea trên mọi đấu trường.

Chelsea thay Enzo - Bóng Đá

 Enzo gặp vấn đề thể lực trước trận Everton.

Khi Enzo nghỉ thi đấu, Pochettino không có nhiều phương án xếp người đá bên cạnh Caicedo. Gallagher được ưu tiên đá gần vòng cấm hơn dưới thời HLV Argentin, còn Romeo Lavia chỉ ra sân một lần kể từ khi ký hợp đồng vào mùa hè năm ngoái, và sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương. Lesley Ugochukwu cũng còn vài tuần nữa mới trở lại, khiến Chelsea có ít nhân sự cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Carney Chukwuemeka có thể thi đấu tại vòng tròn trung tâm, nhưng giống như Gallagher, Pochettino có vẻ thích tuyển thủ U21 Anh đảm nhận vai trò cao hơn. Cesare Casadei được tái triệu tập về CLB vào tháng 1 sau thời gian cho mượn ở Leicester City khi Pochettino muốn cung cấp phương án dự phòng ở khu trung tuyến. 

Tuy nhiên, Casadei mới chỉ vào sân được 35 phút ở Premier League và con số đó trải dài qua 4 lần ra sân. Vì lý do nào đó, Pochettino dường như vẫn chưa tin tưởng vào tiền vệ người Ý nhưng ông có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xếp cựu cầu thủ Inter Milan đá chính trước Everton.

Nếu xuất hiện bất kỳ lo ngại nào về thể chất của cầu thủ trẻ Italia, thì gặp Everton khó trở thành trận đấu lý tưởng để chàng tân binh đến từ Serie A có trận đá chính đầu tiên tại Premier League. Everton là một đội có thể lực dồi dào và sẽ sẵn sàng chơi hết 100% phong độ khi nhận án phạt trừ điểm mới nhất từ Premier League.

Chelsea thay Enzo - Bóng Đá

 Pochettino phải tiến hành thay đổi vì Disasi lẫn Enzo.

Một phương án an toàn hơn là đưa Gallagher về vòng tròn giữa sân bên cạnh Caicedo. Vị trí tiền vệ tấn công lúc này sẽ thuộc về Cole Palmer, nhạc trưởng phân phối bóng của Chelsea. Song, vấn đề khác lại phát sinh bởi Pochettino không có nhiều chân chạy cánh đạt phong độ cao. Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk là nỗi thất vọng, còn phong độ của Noni Madueke vốn thất thường dù anh vừa ghi bàn trước Sheffield United. 

Trong khi đó, Disasi cũng là mối nghi ngờ khác đối với The Blues. Tình hình thể lực của ngôi sao người Pháp khiến Chelsea còn vài phương án trung vệ thay thế bao gồm Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Benoit Badiashile và Alfie Gilchrist. 

Sau tất cả, sẽ không bất ngờ nếu Chelsea phải đối mặt với cuộc cải tổ chiến thuật ở cuộc tiếp đón Everton.

Lữ Phong | 09:53 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục