Em ngược đường ngược nắng để yêu “ANH”…

17:42 Thứ hai 11/06/2012

Trong tiết trời oi ả thế này, người ta không dễ tìm được một không gian riêng tư nào để tư lự. Giữa cái ồn ào của phố xá ngày hè oi, giữa cái xô bồ chảy xiết của những dòng xe cộ, vẫn có 1 tấm lòng đi về với gió, với nắng, với phố tan tầm, với chiều gió thổi… với trái tim nông nổi và những giây phút chơi vơi đầu đời của một tình yêu.

Tôi mới quen một cô gái nhỏ… chúng tôi quen nhau tình cờ trong hiệu sách khi cả hai cùng hỏi chị bán sách về cuốn “Nước Ý – câu chuyện tình của tôi”. Hôm ấy chỉ còn một cuốn còn lại trên giá, chúng tôi phân vân không biết phải làm thế nào vì cả hai cùng khao khát có nó. Tất nhiên, tôi lớn tuổi hơn, nhưng quả thực tôi chẳng muốn nhường lại chút nào. Như hiểu được những suy nghĩ của tôi, cô bé nhanh nhẹn đặt cuốn sách vào tay tôi và nói: “Chị cầm lấy nhé, đây là câu chuyện tình của chị, còn em, em đã có người yêu rồi…”

Chúng tôi đã quen nhau như thế và rồi thân nhau hơn… tôi vẫn gặp cô bé ấy luôn đi một mình và không bao giờ đề cập đến chàng hoàng tử của cô. Tôi vì quá tò mò nên đã hỏi về người đó… và rồi, thật bất ngờ, tôi được biết “người yêu” mà cô nhắc đến chính là một đội bóng quốc gia – ĐT ANH. Vâng, đôi khi có những con người yêu bóng đá như chàng trai say mê người con gái của mình và như cô gái yêu tha thiết người mình yêu. Tôi xem bóng đá lâu hơn cô bé cho nên cô bé thường rất tin tưởng vào những gì tôi nói. Ngay cả khi tôi nói đùa rằng, bóng đá Anh là sự lãng mạn và bay bổng, muốn hiểu được bóng đá xứ sở sương mù phải tự mình là người lãng mạn trước đã. Vậy mà cô bé tin thật và tìm mọi cách để lãng mạn hơn. Buồn cười là thế nhưng tình yêu của cô bé dành cho Tam sư quả là khiến người ta ngưỡng mộ. Trong cái xã hội mà tính thương mại ngày càng cao, tình yêu cũng vô tình trở nên toan tính, tôi thấy yêu sao một tâm hồn trong sáng, yêu hết mình và rất mực chân thành của cô gái nhỏ bé kia.

Trong tim NHM có một tình yêu như thế giành cho ĐT Anh. Ảnh: Internet

Bóng đá Anh bây giờ đã không còn như trước, cái thời oanh liệt mà Tam sư gầm vang cả trời Âu đã là dĩ vãng rồi… Premier League vẫn hấp dẫn với tốc độ, đẳng cấp và những đường bóng lãng mạn như thơ, nhưng ĐT Anh thì không phải là thế. Những con người vẫn sở hữu những tài năng vượt trội, họ vẫn là những cái tên đắt giá trong làng túc cầu năm châu, nhưng sự kết dính không còn và sự hưng phấn là thứ hiếm gặp trong những trận cầu của Đội bóng đến từ đảo quốc sương mù. Bất chấp độ nóng của giải ngoại hạng, số lượng các CĐV của Tam sư trên thế giới đã giảm đi đôi phần… không hẳn là họ ghét bỏ trách cứ hay chán nản với thầy trò tuyển Anh, mà đơn giản là những cầu thủ chưa có trận cầu nào thực sự bùng nổ để các fan có thể thể hiện tình yêu cháy bỏng của mình.

Giữa lúc cúp vô địch gọi tên những ứng viên sáng giá như TBN, Hà Lan, Đức… cùng với Italia, Anh cũng có tên trong danh sách ứng cử nhưng vị trí và cơ hội thật khiêm nhường… vinh quang đang ngoảnh mặt với người dân xứ sở sương mù, còn ngai vàng thì đang chạy trốn những vị vua sư tử… mọi thứ đang ngược dòng với hướng chảy của ĐT Anh, chỉ có những người hâm mộ là vẫn luôn trung thành đi cùng chiều, chạy cùng hướng với bầy sư tử… cho dù phải ngược đường, ngược nắng, ngược mọi gió mưa…

Và… cũng như cô gái bé nhỏ của tôi, rất nhiều fan Anh cũng đang đi trên con đường ấy…

Ngược không gian, ngược thời gian tìm về những tháng ngày vàng son thuở trước…
Ngược đời thường bon chen để tìm về một tình yêu mê đắm, ban sơ…
Ngược trái tim có đôi lúc chai lặng…
Ngược nỗi buồn để tìm những hi vọng dù mong manh.

Đêm nay, những chú sư tử sẽ chạm trán Gà trống Gô-loa, chưa thể nói trước được kịch bản nào sẽ xảy ra nhưng dù có biến cố nào đi chăng nữa, đằng sau niềm vui và giọt nước mắt của tuyển Anh vẫn có những con người sẵn sàng ngược đường với thế gian để sát cánh cùng họ…

P/S: Sau khi đọc bài viết này, bạn hãy đọc “Em ngược đường ngược nắng để yêu anh” của Bùi Sim Sim nhé…

(Bạn đọc: Trang Milan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục