Đương kim vô địch MotoGP bất ngờ giải nghệ

09:44 Thứ sáu 18/05/2012

Nhà vô địch thế giới môn đua xe phân khối lớn Casey Stoner tuyên bố chấm dứt sự nghiệp vì "ngọn lửa" đam mê đã tắt.

Stoner đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Tin đồn rằng Stoner sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải đã râm ran một thời gian, nhưng hôm qua anh mới chính thức xác nhận trong cuộc họp báo trước chặng đua Le Mans French Grand Prix.

"MotoGP đã có nhiều thay đổi trong những năm gần đây. Nó thậm chí đã chạm đến điểm tôi không cảm thấy hứng thú thi đấu nữa. Sự đam mê đã không còn, và vì vậy đây là thời điểm thích hợp nhất để tôi ra đi", ngôi sao 26 tuổi người Australia giải thích.

Stoner - vô địch thế giới năm 2007 và 2011 - đang dẫn đầu bảng tổng sắp ở mùa giải hiện tại, với một điểm nhiều hơn Jorge Lorenzo của Yamaha, nhờ nhất chặng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Khởi đầu mạnh mẽ trên con đường bảo vệ ngôi vương, nhưng tay đua của đội Repsol Honda vẫn chỉ trích những thay đổi kỹ thuật được áp dụng cho MotoGP gần đây. Ví dụ như việc tăng dung tích động cơ tối đa từ 800 lên 1000 phân khối, hay một số đội đua tên tuổi Kawasaki và Suzuki rút các đội đua chính hãng...

Bản thân Stoner cũng đang gặp không ít vấn đề về sức khỏe.

"Bên cạnh cảm giác thất vọng, tất nhiên vẫn còn những điều tôi yêu thích ở môn thể thao này. Nhưng thật không may, hai điều đó không cân bằng nhau. Sau một thời gian dài suy nghĩ và những cuộc nói chuyện với gia đình và vợ con, tôi quyết định sẽ không thi đấu từ năm 2013".

Quyết định của Stoner gây bất ngờ với chính những đồng nghiệp. Valentino Rossi - từng 7 lần vô địch thế giới - nói: "Đây là một tin đáng buồn cho làng MotoGP. Cuối mùa giải năm nay chúng ta sẽ mất đi một tay đua vĩ đại, một đối thủ đáng gờm. Nhưng đành phải chấp nhận vậy, vì đó là quyết định của cậu ấy".

Stoner không tiết lộ kế hoạch sau khi giải nghệ, nhưng nói rằng "sẽ làm những điều chưa có điều kiện thực hiện trong cuộc sống".

Marc Marquez, cũng của đội Repsol và đang dẫn đầu giải Moto2, được xem là ứng viên sáng giá nhất để lấp chỗ trống của Stoner. Bên cạnh đó là Jorge Lorenzo. Anh sẽ hết hạn hợp đồng với Yamaha cuối năm nay và nhiều khả năng đầu quân cho Repsol.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục