'Đường kiến tạo bằng chân trái đó tuyệt đối hoàn hảo'

05:46 Thứ năm 14/03/2019

TinTheThao.com.vnDù không ghi bàn nhưng tiền đạo Mohamed Salah đã để lại dấu ấn ở trận đấu với Bayern Munich bằng pha kiến tạo tuyệt vời cho Sadio Mane "chốt hạ" trận đấu tại Alianz Arena.

Bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1 của trung vệ Virgil van Dijk ở phút 69 rõ ràng là bước ngoặt của trận đấu. Thế trận xoay chiều và giúp Liverpool dễ đá hơn rất nhiều so với 68 phút trước đó. Và cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, trong một pha bóng triển khai bên cánh phải với Mohamed Salah, cầu thủ người Ai Cập tỉa một đường bóng điệu nghệ cho đồng đội Mane băng vào đánh đầu hạ gục Manuel Neuer.

'Đường kiến tạo bằng chân trái đó tuyệt đối hoàn hảo' - Bóng Đá

 Cú tỉa bóng tinh tế của Salah.

Có thể thấy rằng pha vẩy má ngoài đó vừa đủ tầm để loại bỏ các trung vệ cao lớn bên phía Bayern Munich và dường như chọn điểm đến là cái đầu của ngôi sao sinh năm 1992 về phía cột xa. Chứng kiến tình huống kiến tạo đẳng cấp bằng chân trái đến từ Salah, chuyên gia Mark Lawrenson đã phải thốt lên những lời ca ngợi hết nấc.

Ông phát biểu trên kênh BBC Radio 5 Live: "Chất lượng từ quả bóng của Mohamed Salah hoàn toàn xuất sắc, đường kiến tạo bằng chân trái đó tuyệt đối hoàn hảo, nó vừa đủ để loại bỏ Matt Hummels và đi đến ngay vị trí mà Mane đã ập vào. Một bàn thắng tuyệt vời, thực sự tuyệt vời".

Vũ Quang Toản | 05:05 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục