Đừng quá mong chờ ở HLV Nguyễn Hữu Thắng

23:33 Thứ ba 16/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Viễn cảnh về tân HLV trưởng của tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng dẫn đầu cả đội bước ra sân để nghênh chiến với các đối thủ đã khiến những người yêu mến anh cảm thấy phấn khích và hài lòng. Việc bóng đá Việt Nam mong mỏi về một HLV trưởng là người Việt Nam đủ tài, đủ uy và đạt chuyên môn cao đang dần được đáp ứng với cái tên Hữu Thắng.

Nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

Tuy vậy, có lẽ người yêu bóng đá Việt Nam cũng nên nhìn nhận một cách thực tế rằng, HLV Hữu Thắng sẽ xây dựng lối chơi đẹp và hiệu quả thì e rằng, sẽ rất khó. HLV Hữu Thắng là người rất yêu bóng đá đẹp, phối hợp nhỏ và kỹ thuật. Nhưng thực tế, HLV Hữu Thắng lại là người truyền lối chơi dựa vào thể lực, nặng về phòng ngự phản công, có phần máu lửa và rắn.

Bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm nòng cốt và sẽ có một lối chơi đẹp mắt. Người ta cũng từng mường tượng về một hàng tấn công mang phong cách HAGL và hàng phòng ngự là những cầu thủ chất lượng đến từ các CLB khác. HLV Toshiya Miura đã từng thất bại và chịu nhiều áp lực vì sự kết hợp này.

Vậy nên có thể xem đây là bài toán mà HLV Hữu Thắng sẽ phải rất khéo léo để giải. Chọn chiến thuật nào, dùng nhân sự ra sao và sắp xếp đội hình nào cũng sẽ khiến HLV Hữu Thắng không ít lần đau đầu. Gương của HLV Miura là rất rõ nên những người đưa ra quyết định chọn HLV Hữu Thắng đương nhiên sẽ kèm theo kỳ vọng về một tập thể phải lên ngôi vô địch AFF Cup hay Sea Games.

Những người yêu bóng đá Việt Nam sẽ phải chờ đợi hơn là hy vọng vào tài năng dẫn dắt và khả năng xử lý công việc của HLV Hữu Thắng. Dường như, mọi áp lực về một đội tuyển Việt Nam hoặc U23 Việt Nam đều sẽ hướng đến lối chơi nhỏ, kỹ thuật và đẹp mắt. Đi đôi với điều ấy sẽ là khả năng chiến thắng và có thành tích.

Đúng là, những mục tiêu và mục đích giành cho HLV Hữu Thắng là quá lớn. Vì thế, để giải quyết ổn thỏa các vấn đề, có lẽ giữa HLV Hữu Thắng và VFF sẽ có những “thỏa thuận” để đôi bên cùng hợp tác và đi đến chiến thắng. Đó là HLV Hữu Thắng có thể được giao toàn quyền trong vấn đề tuyển chọn và sử dụng con người, từ đó định hình nên một lối chơi có bản sắc nhất có thể.

Thật khó để xây dựng một lối chơi đẹp, kỹ thuật nhưng lại phải có thành tích cho các đội tuyển Việt Nam hiện nay. Ảnh: Nhật Minh.

Hầu hết những người chờ đợi cái tên ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam đều tin rằng, đó là một con người rất dũng cảm. Và HLV Hữu Thắng dũng cảm thật, dũng cảm như chính con người của anh. Vậy nên, người ta sẽ phải chờ đợi một sự dũng cảm tiếp theo của HLV Hữu Thắng, đó là xây dựng một đội tuyển mang đúng tinh thần của Hữu Thắng.

Tóm lại, hãy để cho HLV Hữu Thắng làm việc và đi theo những định hướng tự do và thoải mái nhất. Đừng bắt HLV Hữu Thắng phải đi theo con đường nào đó vạch sẵn vì đấy không phải là con người của anh. Người hâm mộ cũng thế, đừng mong chờ quá mức ở HLV Hữu Thắng mà hãy cùng anh hành trình cho hai năm phía trước.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

23:09 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục