Đừng nghĩ Perez không dám đụng tới Ronaldo

23:58 Thứ tư 18/11/2015

Mỗi ngày trôi qua, bộ phim dài tập về tương lai Ronaldo diễn ra theo kịch bản rất khó đoán. Những hành động của CR7 có dấu hiệu thái quá, nhưng ngài chủ tịch đội bóng vẫn im lặng.

Vở kịch câm nhiều tập

Hầu như không có ngày nào suốt 6 tháng gần đây trôi qua mà điểm đến của Ronaldo lại trở thành đề tài nhàm chán cho cánh báo chí. Hè 2015, những tin đồn về cuộc trở lại sân Old Trafford, nhà hát chắp cánh Ronaldo vươn lên thành hàng ngũ ngôi sao, liên tục xuất hiện. Rồi trong hơn 1 tháng qua, đích đến của anh từ thành Manchester chuyển sang thủ đô nước Pháp, Paris Saint Germain, một đội bóng với những tham vọng lớn và túi tiền không đáy, ve vãn siêu sao 30 tuổi hết ngày này đến ngày khác.

Ronaldo từng chọc tức chủ tịch Florentino Perez khi bóng gió về khả năng ra đi bằng cách thì thầm với HLV Laurent Blanc của Paris Saint Germain. Ảnh: Internet.

Đỉnh điểm của tin đồn PSG sắp có chữ ký Ronaldo xuất hiện khi số 7 thì thầm một điều gì đó vào tai HLV Laurent Blanc sau trận đấu với Real tại Champions League: "Đội bóng của ông chơi tốt đấy, tôi muốn làm việc với ông." Trước đó, chủ tịch Florentino Perez xuống tận đường hầm sân Bernabeu để làm rõ những bình luận của cầu thủ này trên tờ Kicker về khả năng rời Real Madrid. Tưởng Ronaldo sau khoảnh khắc đó sẽ “ngoan” hơn, nhưng anh lại đáp trả người quyền lực nhất CLB.

Cao trào trong vở kịch nói trên diễn ra theo mô típ chung, và chỉ được thể hiện theo cách thức khác. Ronaldo làm theo những gì mình mong muốn, bất chấp những người xung quanh đang bảo vệ anh. Thậm chí, người đại diện Jorge Mendes vì không muốn đổ dầu vào lửa xung quanh tương lai Ronaldo nên phải tham gia diễn chung cùng thân chủ trong vở kịch dường như không có hồi kết bằng những tuyên bố trấn an người hâm mộ. "Ronaldo sẽ giải nghệ ở Real Madrid." Jorge Mendes nói.

Ronaldo, anh chơi đủ lâu rồi!

Với Chủ tịch Perez, ông chắc chắn không hài lòng với cách hành xử của Ronaldo. Từ ngày tiếp quản đội bóng Hoàng gia, người đàn ông từng theo học ngành kỹ sư của trường đại học Bách khoa Madrid luôn vận hành đội bóng theo tiêu chí đặt CLB lên đầu và không có bất kỳ cầu thủ nào lớn hơn lợi ích chung đội bóng. Song, Perez giờ đang gặp một trường hợp rất ương ngạnh khi Ronaldo đang thể hiện cái tôi lớn hơn Real Madrid. Điều này được thể hiện từ cuối năm ngoái.

Sự vĩ đại của Ronaldo không kéo dài được mãi. Ảnh: Internet.

Khi Real Madrid sa thải Carlo Ancelotti, Ronaldo từng đặt dấu hỏi hoài nghi cho quyết định của CLB và trước đó tỏ ra nghi ngờ chính sách chuyển nhượng qua việc bán Angel Di Maria và Xabi Alonso. Chưa hết, anh thậm chí còn chửi cả giáo án tập luyện được tân HLV Rafael Benitez áp dụng bằng từ "vớ vẩn". Vụ việc này xảy ra hồi tháng 6. Sau đó vài tuần, họ bất đồng ra mặt trên sân. Gần nhất, Ronaldo chỉ trích Benitez bằng phát biểu: "Với cách huấn luyện như vậy, Madrid sẽ không giành được danh hiệu nào cả.”

Chủ tịch Perez không nói tiếng nào, nhưng ông bắt đầu có những dao động trong suy nghĩ về Ronaldo. Ông Perez sở dĩ chưa lên tiếng bởi lý trí tin rằng cựu sao MU còn có thể kéo dài những tháng ngày rực rỡ thêm nhiều năm nữa, theo đó Real Madrid phải tận dụng tối đa cầu thủ này. Tuy nhiên, Ronaldo đã 30 tuổi, và điều đó đồng nghĩa giá trị chuyển nhượng theo Transfermarkt của anh khó duy trì ở mức 100 triệu euro lâu hơn. Chủ tịch Perez hiểu điều này, chỉ là ông chưa muốn nói ra.

Đừng tưởng Ronaldo sau khi trở thành huyền thoại đội bóng bằng những chiến tích xô ngã những kỷ lục về số bàn thắng sẽ trở thành quân cờ không thể đụng tới. Thực chất, cây bút Rob Train của ESPN tin số phận mũi nhọn này rồi cũng như Vicente del Bosque, Fernando Hierro, Raul, Guti.... những huyền thoại của đội bóng một thời nhưng vẫn bị tống ra đường vì sự tàn nhẫn của Chủ tịch Perez khi cảm thấy thời gian chín mùi. Như đã nói, Perez còn muốn dùng Ronaldo thêm chút thời gian nữa.

Đáng nói, Del Bosque, Hierro, Raul, Guti toàn giành được nhiều danh hiệu hơn Ronaldo, vậy thì không cớ gì số 7 lại nhận được sự ưu ái khi anh chỉ mang về cho CLB 1 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 1 cúp Nhà vua,…. Liệu đó có phải là thành quả cho thấy Perez đã thực hiện một vụ đầu tư đúng đắn cho Real Madrid? Câu trả lời tùy thuộc vào quan điểm mỗi người.

Perez đang nhẫn nhịn Ronaldo vì tin còn dùng được anh lâu thêm. Ảnh: Internet.

Hiện tại, số 7 là cầu thủ có giá trị thương mại nhất thế giới, nhưng điều đó sẽ không kéo dài mãi mãi. Theo thời gian, luôn có những cầu thủ trẻ, có tiềm năng và háo hức muốn phá kỷ lục của các bậc tiền bối. Với Perez, ông từng đặt cược vào canh bạc đó khi mua Martin Odegaard. Dù những gì cầu thủ này thể hiện chưa đáp lại sự mong đợi từ ngài chủ tịch. Tuy nhiên, đó lại giống như bước đi tiên phong cho một chính sách chuyển nhượng hoàn toàn mới được Chủ tịch Perez áp dụng.

Với Ronaldo, anh nên nhớ một đoạn trong siêu phẩm "007 - Skyfall". "Anh biết luật của trò chơi!" "Anh chơi đủ lâu rồi!" Đây là những lời mà thủ lĩnh M của MI6 nói với James Bond khi chàng điệp viên "trở về từ cõi chết". Ronaldo đã 30 tuổi và như Rob Train phân tích, sự vĩ đại của siêu sao người Bồ Đào Nha không thể kéo dài mãi mãi. Ronaldo cần xem lại chính mình bởi chỉ cần Real Madrid lại trắng tay mùa này, chính Chủ tịch Perez sẽ là người nói câu: "Tại sao không", về khả năng bán số 7.

Nguyên Trí | 14:59 18/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục