Dùng diện mạo Balotelli miêu tả tình nghi khủng bố, Malaysia lên tiếng xin lỗi

13:36 Thứ năm 13/03/2014

(TnTheThao.com.vn) - Bộ giao thông vận tải Malaysia vừa lên tiếng xin lỗi Mario Balotelli vì dùng diện mạo cầu thủ này để ví một trong hai đối tượng tình nghi khủng bố trong vụ máy bay mất tích.

Trong buổi họp báo ngày 10/3, Tổng Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman sau khi xem xét băng ghi hình nhiều lần đã cho biết hai đối tượng bị tình nghi không phải là người châu Á.

Sau đó được hỏi chi tiết hơn về diện mạo của hai đối tượng này, ông Azharuddin hỏi lại: "Các bạn có biết cầu thủ bóng đá có tên Balotelli hay không?" nhằm ám chỉ diện mạo kẻ dùng hộ chiếu giả giống y hệt Balotelli.

Balotelli, tại sao luôn là anh? Ảnh: Internet.

Qua sự kiện này, một người đã đăng lên Twitter bức hình Balotelli mặc chiếc áo có dòng chứ “Tại sao luôn là tôi?”. Hình ảnh này tiếp tục được lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, hầu hết trong số đó là những chỉ trích dữ dội từ phía người hâm mộ chân sút người Italy. Thậm chí có người còn cho rằng đó là hành động phân biệt chủng tộc.

Sau vụ việc đó, Bộ giao thông vận tải Malaysia đã lên tiếng xin lỗi về hành động vừa qua, ông cho biết: "Chúng tôi không hề có ác cảm gì khi nói về diện mạo của đối tượng liên quan. Chúng tôi hy vọng được làm rõ vấn đề này".

Vào ngày 11/3, cảnh sát Malaysia đã công bố ảnh chụp hai đối tượng đã dùng hộ chiếu giả để lên chuyến máy bay bị mất tích MH370, đồng thời tiết lộ danh tính và bác bỏ khả năng khủng bố của họ. Một trong hai người này là Pouria Nour Mohammad Mehrdad, công dân 19 tuổi của Iran, theo tiết lộ của cảnh sát, anh chỉ định quá cảnh ở Bắc Kinh trước khi đến Frankfurt, Đức tìm cách cư trú.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục