Đừng biến Rob Holding thành tấm bia đỡ đạn

18:59 Thứ năm 27/04/2023

Thảm bại tại Etihad không có nhiều điều để đề cập bởi sự chênh lệch về trình độ và đẳng cấp của hai đội. Thế nhưng một lần nữa cái tên Rob Holding lại được nhắc đến như tấm bia đỡ đạn bào chữa cho thất bại của Arsenal.

 

Công bằng mà nói, Rob Holding không phải là một trung vệ kém ở Premier League, nhưng chấn thương đã cản trở cơ hội phát triển sự nghiệp của anh tại Emirates. Những màn trình diễn xuất sắc giờ đã lùi vào quá khứ, hiện tại khi nhắc đến Holding tất cả chỉ đề cao giá trị của lòng trung thành, sự chuyên nghiệp trong tập luyện thay vì đề cao khả năng chuyên môn.

 - Bóng Đá

 Holding không thể thay thế vai trò của Saliba.

Chính vì thế, khi Holding trở thành sự lựa chọn khả dĩ của Mikel Arteta để thay thế cho trường hợp chấn thương dài hạn của trung vệ trụ cột William Saliba, không mấy ai có thể hy vọng cầu thủ này sẽ duy trì sự chắc chắn và đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà.

Bởi không thể đòi hỏi cao hơn từ một trung vệ đã xuống phong độ và thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị như Rob Holding. Kết hợp với Gabriel Magalhaes để tạo thành bộ đôi trung vệ án ngữ trước khung thành Aaron Ramsdale, lẽ dĩ nhiên anh không thể có sự liên kết tốt với đối tác không thường xuyên thi đấu cùng nhau.

Kết quả là hệ thống phòng ngự vững chắc vốn đã được Arteta dày công xây dựng trong phần lớn thời gian của mùa giải đã vỡ vụn và khiến Pháo thủ phải liên tiếp mất điểm, qua đó gần như giương cờ trắng trong cuộc chiến giành ngôi vương với Man City.

 - Bóng Đá

 Holding trở thành tấm bia đỡ đạn mỗi khi Arsenal thi đấu không tốt.

Holding trình diễn một bộ mặt không tốt với liên tiếp những sai lầm và yếu kém trong khâu phòng ngự, có thể được xem là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ Arsenal, nhưng để đổ hết lỗi lên đầu hậu vệ người Anh cho những màn trình diễn nghèo nàn của Pháo thủ thì điều đó hoàn toàn không đúng.

Hãy nhìn những nhân tố còn lại nơi hàng phòng ngự, Oleksandr Zinchenko là người có lỗi trực tiếp dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Liverpool khiến Arsenal chỉ rời Anfield với vỏn vẹn 1 điểm. Tương tự là trường hợp của thủ thành Ramsdale trong trận hòa với Southampton. Ben White lẫn Magalhaes mặc dù không mắc lỗi trực tiếp nhưng cả hai đều có màn trình diễn kém và không còn duy trì được phong độ ổn định.

Ở tuyến tiền vệ, bộ ba Martin Odegaard - Granit Xhaka - Thomas Partey đã không làm tốt vai trò giữ nhịp, điều tiết trận đấu, luân chuyển bóng và hỗ trợ hàng phòng ngự, trong khi ở tuyến trên là sự vô hại, im hơi lặng tiếng và liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, điển hình là 5 dtrong trận đấu gặp Man City. Rõ ràng trách nhiệm không thể đổ hoàn toàn lên đầu Rob Holding, đó là sự yếu kém và đi xuống của cả một hệ thống.

 - Bóng Đá

 Thầy trò Arteta đang rơi tự do ở giai đoạn quyết định của mùa giải.

Ngay cả Edu, Arteta và đội ngũ tuyển trạch viên cũng có một phần trách nhiệm trong công tác chuyển nhượng. Khi bắt đầu mùa giải với mục tiêu top bốn, họ hài lòng với phương án dự phòng Rob Holding, nhưng khi mục tiêu đó trở nên lớn hơn, họ chỉ bổ sung Jakub Kiwior, một trung vệ trẻ tiềm năng, có rất ít kinh nghiệm thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Với sự chuẩn bị sơ sài về mặt lực lượng, việc Arsenal tỏ ra đuối sức khi mùa giải bước vào chặng đua nước rút cũng là điều dễ hiểu.

Arsenal thất bại, Rob Holding có lỗi nhưng tất cả đều đang làm lớn chuyện khi dần biến anh thành tấm bia đỡ đạn, lời bào chữa cho màn trình diễn nghèo nàn mà đội bóng đã thể hiện trong thời gian gần đây.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:01 27/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục