ĐT Việt Nam và "câu hỏi lớn" đang chờ HLV Park Hang-seo giải đáp

15:38 Thứ hai 10/12/2018

TinTheThao.com.vnTrên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đang nhắc tới hàng tiền vệ của Việt Nam khi tái đấu Malaysia vào ngày mai.

Ở trận ra quân AFF Cup 2018, huấn luyện viên Park Hang-seo bố trí cặp đôi Quang Hải - Xuân Trường chơi ở khu vực trung tâm, điều đó tái diễn ở hai trận kết tiếp gặp Malaysia và Myanmar. Nhưng có thể thấy rằng chiến thuật này đã thay đổi kể từ trận gặp Campuchia.

Hai trận bán kết với Philippines, tiền vệ Quang Hải vẫn đá chính nhưng không đóng vai trò của một tiền vệ trung tâm mà được trả về vị trí sở trường là tiền đạo phải (có chút xu hướng bó vào trung lộ). Trong khi đó, Xuân Trường thậm chí chỉ chơi 62 phút tại Mỹ Đình và không để lại nhiều ấn tượng.

Đội tuyển Việt Nam và mối bận tâm về Xuân Trường - Quang Hải - Bóng Đá

 Xuân Trường vẫn có những trận đá chính nhưng không chơi trọn vẹn.

Những hay nhìn lại trận thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước người Mã tại vòng bảng. Đó là khi cầu thủ gốc Tuyên Quang chơi gần như trọn vẹn (87 phút) và anh làm tương đối tốt nhiệm vụ mà thầy Park đề ra dù bên cạnh Xuân Trường không phải một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa.

Nhưng bây giờ mọi chuyện có thể sẽ rất khác vì các học trò của HLV Tan Cheng Hoe chơi ngày một tiến bộ và không dễ để ĐT Việt Nam có thể chiến thắng như trước. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy hai bàn thua hôm 16 tháng 11 đều xuất phát từ các pha tỉa bóng của các cầu thủ Việt Nam từ khu vực trung lộ.

Nhưng cũng kể từ đó, Malaysia không còn yếu đuối khi chống lại những tình huống như vậy nữa. Họ chỉ để thua thêm 2 bàn ở trận bán kết lượt về tại Rajamangala và không hề để một đội bóng chơi trung lộ cực giỏi như Thái Lan phối hợp bởi những lần lọt lưới đó đều là bóng bổng.

Đội tuyển Việt Nam và mối bận tâm về Xuân Trường - Quang Hải - Bóng Đá

 Malaysia đang rất tự tin vào thời điểm hiện tại.

Nếu chỉ tính đến 90 phút trên xứ sở chùa vàng, Thái Lan thực tế bất lực trong việc phối hợp trung lộ và phải nghĩ đến những đường treo bóng. Và ngay cả khi họ được hưởng một quả penalty quyết định thì nó cũng đến từ một tình huống tương tự như hai bàn thắng trước đó.

Vì vậy, từ đây có thể hiểu rằng Malaysia đã cải thiện rất nhiều trong khâu phòng ngự trục dọc trung lộ, điều từng khiến họ thất bại đau đớn tại Mỹ Đình. Và bây giờ, trong bối cảnh đó, liệu thầy Park sẽ sử dụng Xuân Trường - Quang Hải đá trung tâm hay tiếp tục tin tưởng Đức Huy - Hùng Dũng?

Ở giai đoạn vòng bảng, chiến lược gia người Hàn Quốc ưu tiên cặp đôi thứ nhất, nhưng càng về sau, ông lại nghĩ đến cặp đôi thứ hai. Hơn nữa, bản thân Xuân Trường hiếm khi chơi trọn vẹn cả trận, trong khi Quang Hải chắc chắn đá chính nhưng anh có lẽ sẽ làm tốt hơn ở vị trí cánh phải.

Đội tuyển Việt Nam và mối bận tâm về Xuân Trường - Quang Hải - Bóng Đá

Xuân Trường, Quang Hải, Hùng Dũng hay Đức Huy đều có những sở trường riêng khi đá ở trung tâm.

Phải làm khách tại một SVĐ có sức chứa gần 90 ngàn khán giả như Bukit Jalil và trước một đối thủ ngày một tỏ ra "lì lợm" như Malaysia. Liệu HLV Park Hang-seo sẽ chọn cặp đôi nào ở khu vực giữa sân? Hãy cùng chờ xem quyết định cuối cùng vào ngày mai.

Vũ Quang Toản | 14:10 10/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục