ĐT Việt Nam sắp hội quân: Lăn tăn Công Phượng, Filip Nguyễn

05:22 Thứ bảy 19/08/2023

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier liệu có triệu tập Nguyễn Công Phượng hay Filip Nguyễn trong đợt hội quân sắp tới của ĐT Việt Nam?

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định chọn sân Thiên Trường (Nam Định) làm địa điểm tổ chức trận giao hữu của ĐT Việt Nam và Palestine ở đợt FIFA Days tháng 9. HLV Philippe Troussier cũng sắp công bố danh sách những cái tên sẽ được triệu tập trong đợt hội quân ĐTQG tới đây. Và câu hỏi mà NHM đang quan tâm là liệu 2 gương mặt đình đám gồm Nguyễn Công Phượng và Filip Nguyễn có góp mặt.

Nguyễn Công Phượng có lẽ là nhân tố bị nghi ngờ nhất về mặt phong độ ở thời điểm này bởi anh gần như "mất tích" hoàn toàn trong màu áo Yokohama FC suốt thời gian qua. Lần gần nhất mà CP10 ra sân chính là ở màn đọ sức giữa Những chiến binh Sao Vàng và Syria tại đợt FIFA Days tháng 6. Đó là trận đấu mà cựu ngôi sao HAGL được thi đấu trong hiệp 1 nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn đặc biệt.

ĐT Việt Nam sắp hội quân: Lăn tăn Công Phượng, Filip Nguyễn - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng bị nghi ngờ nhất về mặt phong độ.

Không được thi đấu tại Nhật Bản, nếu HLV Philippe Troussier gọi Công Phượng vào thời điểm này sẽ chẳng thể thuyết phục NHM và đi trái với chính tiêu chí chọn nhân sự của chiến lược gia người Pháp. Thế nhưng, nhà cầm quân sinh năm 1955 gần như cũng chưa tìm ra được nhân tố mới trong suốt thời gian qua. Chân sút số 1 trên hàng công là Nguyễn Tiến Linh lại không có được phong độ tốt, Nguyễn Văn Toàn thì gặp chấn thương. Đó là những lý do mà có lẽ, chàng trai sinh năm 1995 vẫn sẽ được triệu hồi từ xứ sở mặt trời mọc để hội quân cùng các đồng đội.

Nếu như Nguyễn Công Phượng được triệu tập có thể gây ra những tranh cãi ở đợt hội quân tới thì việc Filip Nguyễn góp mặt cùng ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại sự phấn khích lớn cho NHM. Kể từ khi trở về Việt Nam thi đấu cho CAHN, người gác đền sinh năm 1992 đã cho thấy đẳng cấp của thủ môn từng được gọi lên ĐTQG CH Czech. 

Trong màu áo đại diện ngành công an, Filip Nguyễn đã thi đấu tất cả các trận kể từ ngày ký hợp đồng chính thức cùng CLB. Ngôi sao sinh năm 1992 chơi ổn định với nhiều pha cứu thua ấn tượng và góp công giúp CAHN tiến sát đến ngôi vương V-League 2023. Với đẳng cấp của mình, anh hoàn toàn xứng đáng được góp mặt trong thành phần của HLV Philippe Troussier trong các chiến dịch sắp tới.

ĐT Việt Nam sắp hội quân: Lăn tăn Công Phượng, Filip Nguyễn - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier vẫn chờ đợi để triệu tập Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn đã công khai lý do chính trở về Việt Nam thi đấu là vì mong muốn được khoác lên màu áo có in hình lá cờ đỏ sao vàng. Thế nhưng, rào cản lớn nhất hiện tại chính là việc anh vẫn chưa hoàn thành xong thủ tục trở thành công dân Việt Nam. Vấn đề được đặt ra là từ nay đến đầu tháng 9, liệu người gác đền của CAHN có thể thỏa mãn các cơ sở pháp lý để kịp hội quân cùng Những chiến binh Sao Vàng.

Nếu HLV Philippe Troussier có thể sớm triệu tập Filip Nguyễn, đó thật sự là tín hiệu đáng mừng bởi anh sẽ có thời gian làm quen với không khí tại ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị tốt nhất cho VL World Cup 2026. Ngược lại, khi chàng trai Việt kiều không hoàn thành được các thủ tục cần thiết, nhà cầm quân người Pháp vẫn có quyền gọi nhân tố Việt kiều này lên tuyển nhưng không ra sân ở các trận đấu dịp FIFA Days. NHM đang chờ đợi những động thái từ VFF và vị "Phù thủy trắng".

Danh Nguyễn | 04:52 19/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục