ĐT Việt Nam: “Ngọa hổ tàng long” hay...tàng hình?

17:06 Thứ tư 26/11/2014

Qua 2 trận đấu, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của một ứng viên. Bình luận về đội bóng của HLV Miura thì hầu hết ý kiến chuyên gia, phóng viên vẫn cho rằng: “Còn mông lung lắm”.

Tiền vệ Lê Tấn Tài là 1 trong 4 cầu thủ ĐTVN còn sót lại của thế hệ 2008 cùng với Thành Lương, Công Vinh, Phước Tứ (ảnh Ngọc Quỳnh)

Tuyển Philippines và Thái Lan đã cho thấy họ là 2 đội bóng có sức mạnh và thể hiện được phong độ ấn tượng ngay từ đầu. Thái Lan thắng chủ nhà Singapore 2-1 trong khi Philippines đã có 2 chiến thắng đậm trước Lào (4-1) và Indonesia (4-0).

ĐT Việt Nam trận hòa 2-2 trước Indonesia được đánh giá khá tốt về mặt chuyên môn nhưng các học trò của HLV Miura lại mắc sai sót quá nặng dẫn đến 2 bàn thua không đáng. Trận thắng Lào 3-0 tối qua lại không thể hiện được sự vượt trội hay cá tính của một đội bóng có đẳng cấp cao hơn.

“Điểm yếu của ĐTVN vẫn nằm ở hàng thủ. Một đội bóng muốn lên ngôi vô địch thì trước hết bên dưới phải đá chắc chắn, tạo ra sự tin tưởng nhưng đến giờ ĐTVN vẫn chưa cho thấy điều đó. Tôi nghĩ ở giải AFF Cup này, ĐTVN gặp thuận lợi khi nằm ở bảng đấu dễ, vào bán kết là đương nhiên song để vô địch sẽ rất khó”, cựu trung vệ ĐTVN Đỗ Khải bình luận (TT&VH).

Đồng ý kiến với Đỗ Khải là HLV Vương Tiến Dũng: “Hàng công chơi chệch choạc nhưng có thể điều chỉnh được nhưng hàng thủ thì không. Các hậu vệ của ĐTVN chơi thiếu ăn ý, bọc lót nhau không tốt và đây là điểm yếu tồn tại từ trước của ĐTVN trong những trận giao hữu trước đó và bây giờ vẫn còn y như vậy. Gặp Lào yếu nên không thấy gì chứ gặp đối thủ mạnh hơn thì sai sót còn nhiều hơn nữa” (Zing).

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng rất khó đánh giá ĐTVN: “Hai trận đấu vừa qua về cơ bản là đối thủ của chúng ta đều không thể hiện được gì nhưng có thể thấy tốc độ trận đấu của ĐTVN không cao, phối hợp chưa được mạch lạc nên khó nói được về tính hiệu quả. ĐTVN chưa tạo ra sự hứng khởi cho khán giả” (Thanh Niên).

Giống như nhiều khán giả khác, ông Trần Hữu Nghĩa – Hội trưởng Hội CĐV Việt Nam cho biết: “Xem đội đá vẫn chưa sướng lắm và có vẻ ĐTVN chưa cho thấy sự ổn định cần thiết. Tôi mong rằng vào vòng bán kết, đội sẽ chơi đột biến, bùng nổ hơn chứ như vầy thì khó khi gặp Thái Lan hay Singapore”.

Đến thời điểm HLV Miura chứng tỏ được năng lực song chất lượng cầu thủ trong HLV người Nhật Bản rất khó để ông làm nên chuyện lớn như Calisto năm 2008 (ảnh Ngọc Quỳnh)

ĐTVN chưa tạo ra sự yên tâm và cho đến giờ HLV Miura vẫn còn thử nghiệm nhiều vị trí. Qua 2 trận đấu, ĐTVN đã thay đổi đến 5-6 cầu thủ ở đội hình xuất phát và số cầu thủ chơi ổn định có Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Công Vinh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Tấn Tài trong khi nhiều vị trí khác đều còn chờ…thử tiếp.

Nhiều CĐV mong rằng, ĐTVN kỳ AFF Cup 2014 này giống ĐTVN thời Calisto ở AFF Cup 2008 khi khởi đầu lẹt đẹt, mắc nhiều sai sót nhưng càng đá càng bản lĩnh, mạnh mẽ và bùng nổ. Thế nhưng, khi đặt lên bàn cân về chất lượng nhân lực, rất dễ thấy ĐTVN thời HLV Calisto có nhiều cầu thủ giỏi, kinh nghiệm nên họ giống như chiếc lò xo bị nén lại rồi bung ra đúng lúc. Trong khi đó ĐTVN của HLV Miura, chất lượng con người khá hạn chế nên không biết họ lấy gì để “bung” (?)
Bàn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục