ĐT Anh của Hodgson: Tái cấu trục... một lần nữa

09:01 Thứ tư 05/09/2012

Suốt từ nhiệm kỳ của Sven-Goran Eriksson, tức là gần 10 năm qua, đội tuyển Anh không tạo dựng được một chiến thuật ổn định. Và HLV Roy Hodgson, không thừa hưởng được chút nào từ người tiền nhiệm, cũng sẽ phải tìm cách xây dựng lại từ đầu.

HLV Hodgson lại muốn kết hợp Lampard và Gerrard ở hàng tiền vệ ĐT Anh

“Lampard và Gerrard có thể chơi cùng nhau” - tuyên bố mới nhất của HLV Roy Hodgson khiến nhiều người giật mình. Như vậy là ông lại đang loay hoay với bài toán đã làm đau đầu ít nhất 3 đời HLV đội tuyển Anh.

Và rộng hơn, với việc đặt trở lại “bổ đề cơ bản” Lampard-Gerrard, Hodgson chính thức thừa nhận rằng ông sẽ tái cơ cấu đội tuyển Anh - không thừa hưởng một chút nào từ người tiền nhiệm Fabio Capello.

Mà cũng đâu còn gì để thừa hưởng? Capello đã thử nghiệm quá nhiều, gọi tới 52 cầu thủ cho một chiến dịch vòng loại World Cup 2010, nhưng kết quả thu được vẫn chỉ là những… bài toán. Bộ đôi tiền vệ trung tâm nào? Ai sẽ đá cặp với Rooney, hay nói cách khác, làm thế nào để khai thác tối đa hiệu quả của Rooney? Ai sẽ là đội trưởng? Capello chưa thể trả lời ngọn ngành bất kỳ câu hỏi nào.

Lampard vừa đóng vai thủ lĩnh của Anh trong chiến thắng trước Italia hồi tháng trước, và đang lấy lại uy tín của mình trong cả màu áo Chelsea. Gerrard chưa bao giờ được coi là hết thời. Cả hai đã thi đấu cho ĐTQG tổng cộng 187 trận và ghi được 42 bàn. Nhưng trong vòng 2 năm qua, họ chỉ đá chính cùng nhau 1 trận giao hữu. Trận đấu chính thức cuối cùng mà cả hai cùng ra sân, là một thảm họa: thua Đức 1-4 tại vòng 1/8 World Cup 2010.

“Tôi không muốn khẳng định gì cả. Tôi sẽ chứng minh bằng thực tế sân cỏ” - Roy Hodgson tuyên bố đầy tự tin. Ông sẽ sử dụng Lampard và Gerrard, khi gián tiếp tuyên bố rằng chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của Tam sư sẽ dựa chủ yếu vào kinh nghiệm. Nghĩa là Cleverley sẽ có ít cơ hội cạnh tranh với Lampard. Nghĩa là Carrick có thể sẽ tìm được cơ hội mới ở đội tuyển, ở tuổi 31, trong vai trò một trung vệ đá cặp với Rio Ferdinand nếu John Terry vẫn chấn thương.

Chưa biết giải pháp của Hodgson là gì. Nhưng cần phải biết rằng Capello đã thử nghiệm rất nhiều, và có lúc tiệm cận với thành công hồi năm 2009, khi đẩy Steven Gerrard dạt hẳn sang cánh trái để tạo thành một tam giác cùng Rooney và Ashley Cole. Kết quả thu được vẫn chỉ là thất bại.

Trong lần triệu tập cho trận đấu gặp Moldova vào ngày 7/9 tới, HLV Roy Hodgson sẽ không có sự phục vụ của Ashley Cole, Andy Carroll và Wayne Rooney vì chấn thương. Nhưng ông có thể sẽ triệu tập được John Terry, người đang trong giai đoạn bình phục. Dù sao, một đối thủ như Moldova không quá đáng lo ngại.

Trong bảng H, Montenegro, Ba Lan và Ukraine đều là những đối thủ vừa phải, và HLV Roy Hodgson hoàn toàn có quyền thử nghiệm để tìm ra đấu pháp của riêng mình, tìm ra một sơ đồ chuẩn có cả Gerrard và Lampard.

Lại một lần nữa người ta tái cấu trúc đội tuyển Anh, và không ai muốn chuyện sẽ lại diễn ra như giải đấu đầu tiên của Fabio Capello.

Hải Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục