Drogba, dẹp quá khứ buồn để cháy hết cho lần cuối!

18:54 Thứ năm 17/05/2012

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã dọp bỏ quá khứ buồn với chiếc thẻ đỏ để sẵn sàng cho trận chiến với Bayern vào sáng Chủ nhật này.

Tám ngày trước trận chung kết Champions League, Didier Drogba bất ngờ cùng đồng đội Florent Malouda trở thành khách VIP ở trận đấu giữa Guingamp và Clemont tại giải hạng Hai Pháp. Không phải tiền đạo người Bờ Biển Ngà rảnh rỗi mà dường như anh và Malouda muốn trở lại đội bóng cũ để tìm lại cảm hứng của quá khứ.

Guingamp không phải là điểm đến đầu tiên tại châu Âu của Drogba, nhưng đội bóng này là CLB đầu tiên “Voi rừng” được thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Pháp, Ligue 1, sau 4 năm gắn bó với Le Mans ở Ligue 2 (1998-2002). Chuyển tới thi đấu cho Guingamp ở tuổi 24, nhiều người cho rằng Drogba không còn nhiều cơ hội để có thể tìm một chỗ đứng trong đội hình chính, nói gì đến việc gây dựng thương hiệu tại Lục địa già.

Song, theo như lời cựu HLV của Giungamp, người ta đã phát hiện ra Drogba quá muộn. Tiền đạo này sinh ra là để chơi bóng và sắm vai của một người hùng trong những trận cầu quan trọng. Thực tế, chỉ trong 1 mùa phục vụ đội bóng này, “Voi rừng” đã ghi được 20 bàn/45 trận, để rồi chuyển tới Marseille với sự kỳ vọng lớn. Và ở ngay mùa đầu tiên phục vụ Marseille, bản hợp đồng trị giá 3,3 triệu euro khiến tất cả ngạc nhiên với 19 bàn/35 trận.

Didier Drogba sẵn sàng dẹp bỏ quá khứ để hướng tới tương lai

Kể từ đó, cái tên Didier Drogba nổi như cồn khi chuyển tới Chelsea với phí chuyển nhượng 24 triệu bảng. Cũng giống như ngày đầu tiên khoác áo Guingamp, Drogba bị chê là “chân gỗ” khi thi đấu khá vụng về tại The Blues. Ngoài nền tảng thể lực có thừa, Drogba bị xem là chẳng có gì.

Tuy nhiên, Drogba về với Chelsea ở thời điểm chiến lược gia vĩ đại Mourinho mới cập bến Stamford Bridge, tiền đạo người Bờ Biển Ngà như “cá gặp nước” khi thích nghi nhanh chóng với lối chơi thực dụng. Trong 8 năm khoác lên mình màu áo xanh, Drogba trở thành nhân vật quan trọng trong chuỗi thành công của Chelsea. Tiền đạo này luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng.

Ngay cả mùa giải này, thời điểm mà người ta tưởng như Drogba đã là người của quá khứ, anh vẫn chứng tỏ được giá trị của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Drogba là người khơi mào cho màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Napoli (4-1). Tại trận lượt đi bán kết Champions League, “Voi rừng’ tiếp tục chứng minh phẩm chất của một sát thủ với bàn thắng tuyệt đẹp ở tình huống dứt điểm duy nhất của Chelsea trong hiệp 1.

Sau đó, tại chung kết FA Cup, Drogba một lần nữa khiến tất cả phải nhắc tên khi ghi bàn vào lưới Liverpool, giúp Chelsea giành chức vô địch. Đáng nói đây là thứ 4 cầu thủ này ghi bàn ở một trận chung kết FA cup, một kỷ lục tại Anh.

Didier Drogba trong màu áo Marseille

Với những gì thể hiện, Drogba được người ta gọi là Master Match Big – Cầu thủ của những trận đấu lớn. Tuy nhiên, “Voi rừng” vẫn chưa hài lòng về thành tích đạt được.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Drogba thừa nhận Champions League là giải đấu mà anh chịu nhiều nỗi đau nhất. Mà trận thua Man United ở trận chung kết Champions League mùa giải 2007/08 là một trong những trải nghiệm vô cùng đau đớn của tiền đạo này. Đau đớn ở chỗ anh là một trong những “tội đồ” gây nên thất bại của Chelsea.

Chiếc thẻ đỏ ở phút 116 tại Moscow cách đây 4 năm cho phút bồng bột vì lỗi dùng ngón tay “tát” vào hàm Vidic, khiến Chelsea gặp khó khăn ở những phút còn lại. Cùng với 2 tình huống sút trượt penalty của John Terry và Nicolas Anelka, Chelsea gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường.

Thất bại trước Barca ở bán kết Champions League lượt về mùa 2008/09 cũng mang theo ký ức đáng buồn của Drogba (hòa 1-1). Sau trận Drogba đã có lời lẽ xúc phạm với trọng tài Tom Henning Ovrebo, để rồi phải nhận án treo giò 4 trận.

Lúc này, Drogba đã sẵn sàng vứt bỏ tất cả, dẹp quá khứ buồn bã để hướng tới trận đấu với Bayern. Với “Voi rừng”, đây là cơ hội cuối cùng để anh chứng tỏ bản lĩnh và cái duyên của “Master Match Big”.

Lần trở lại Guingamp mới đây thực sự giúp Drogba sống lại cảm giác trai trẻ, hừng hực khí thế và khát khao chiến thắng. Và thật lạ lùng, đội bóng cũ của anh cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1, trận đấu mà cầu thủ trẻ Knockaert làm Drogba nhớ lại hình ảnh của chính mình gần 10 năm trước, khi thi đấu với bầu nhiệt huyết và nghị lực phi thường…
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục