Dortmund: Vua đá phạt

08:21 Thứ tư 23/01/2013

Những cú sút phạt của Marco Reus đã trở thành thứ vũ khí lợi hại của Dortmund. Từ đầu mùa tới nay, chỉ tính riêng tại Bundesliga, Reus đã có 3 pha đá phạt thành bàn trong các trận gặp Augsburg, Wolfsburg và mới nhất là trận đại thắng Bremen 5-0. Những cú sút phạt của Reus không mạnh như đại bác nhưng bù lại, có quỹ đạo khó chịu, bóng đi xoáy khiến thủ môn đối phương rất khó phán đoán hay bắt dính. Kỹ năng sút phạt là phát hiện mới của Reus bởi tại Gladbach hay Rot Weiss Ahlen, cầu thủ này chưa bao giờ ghi bàn từ các tình huống cố định. Reus tiết lộ rằng đã phải luyện tập rất nhiều mới có thể sút phạt xuất sắc như hiện nay.

Reus đã có 3 lần sút phạt thành bàn.

Theo huấn luyện viên Juergen Klopp, sự xuất hiện của Reus đã làm nổ ra 1 cuộc cạnh tranh về đá phạt tại Dortmund: "Mario Goetze, Ilkay Guendogan hay Robert Lewandowski, tất cả đều muốn ghi bàn từ các tình huống cố định". Ở cuộc so tài với Hannover tại cúp Quốc gia, Goetze từng lập công với 1 cú sút phạt hiểm hóc, bóng đi sệt, xuyên qua khe hở hàng rào. Còn trong trận gặp Bremen, Guendogan cũng tung ra 1 cú sút phạt đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngoài bộ tứ nói trên, Nuri Sahin, ngôi sao đá phạt thuộc diện xuất sắc nhất Bundesliga, cũng đã trở lại nên cuộc cạnh tranh hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn nữa.

Đây là tin vui với Klopp bởi HLV này sẽ có thêm nhiều lựa chọn, mỗi người có điểm mạnh riêng. Chẳng hạn, những tình huống đá phạt bên cánh trái sẽ do Reus đảm nhiệm còn ở bên cánh phải sẽ thuộc về Sahin, tiền vệ sở hữu cái chân trái ma thuật. Khi tất cả đã được “chuyên môn hóa”, xác suất thành công sẽ cao hơn. Tuy nhiên, ông Klopp cần phải phân chia thật rõ ràng để tránh tình trạng các cầu thủ tranh nhau quá đà, có thể dẫn tới xô xát. Tại Bayern, Franck Ribery từng đấm Arjen Robben do hục hặc về chuyện đá phạt. Còn tại Gladbach, Reus từng chơi “oẳn tù tì” với Mike Hanke ngay trên sân để giành quyền đá phạt.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục