Dortmund sa sút, truyền thông chỉ ra 3 cứu tinh khả thi nhất

06:28 Thứ bảy 30/01/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng Vàng-Đen có phong độ kém cỏi thời gian qua và gần như đã giương cờ trắng ở cuộc đua vô địch Bundesliga.

 

 Haaland trên sân tập Dortmund

Kể từ khi sa thải HLV Lucien Favre, Borussia Dortmund vẫn chưa có màn "lột xác" như mong đợi. Tân HLV Edin Terzic không thể giúp BVB cải thiện quá nhiều về lối chơi lẫn thành tích trên BXH Bundesliga. Sau 18 vòng đấu mùa này, đội bóng Vàng-Đen đứng thứ 7, kém đội đầu bảng Bayern Munich 13 điểm và gần như đã buông xuôi ở cuộc đua vô địch.

Terzic không thay đổi quá nhiều lối chơi, và gần như lặp lại hình ảnh rệu rã những năm cuối cùng của Dortmund dưới triều đại cựu HLV Favre. Nhiều khả năng, Dortmund sẽ tiếp tục thay tướng với việc khoanh vùng 3 ứng cử viên hàng đầu. Theo tờ Fubo.tv, 3 gương mặt sáng giá ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Signal Iduna Park mùa này, bao gồm: Marco Rose, Jesse Marsch, Philippe Clement.

Borussia Dortmund need a new head coach now – here are the three best candidates - Bóng Đá

Rose hứa hẹn giúp Dortmund lột xác.

Trong số 3 cái tên kể trên, Marco Rose có khả năng cao nhất thay thế Terzic. Thuyền trưởng 44 tuổi giúp Borussia Monchengladbach có màn trình diễn ấn tượng tại Bundesliga, giành quyền tham dự vòng bảng Champions League. 

Rose có tư duy chiến thuật hiện đại, linh hoạt, đồng thời được xem là thế hệ HLV trẻ tiêu biểu của nước Đức. Tiếp quản Dortmund, Rose hứa hẹn sẽ giúp BVB nâng tầm với dàn nhân sự vượt trội, những tài năng đầy triển vọng như Jadon Sancho hay Erling Haaland.

Song song với đó, bản lĩnh ở những thời điểm then chốt, các trận cầu lớn là điều mà Rose sẽ phải rèn giũa cho Dortmund nếu ông muốn BVB giải tỏa cơn khát danh hiệu.

Anh Nguyễn | 05:58 30/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục