Đồng đội cũ lôi kéo tuyển thủ Italy bán độ

14:48 Thứ hai 04/06/2012

Lời khai trước tòa của Andrea Masiello đặt hậu vệ tuyển Italy Leonardo Bonucci vào tâm bão tiêu cực.

Masiello đá cho Atalanta mùa vừa qua, nhưng trong giai đoạn 2008-2011, anh khoác áo Bari và là đồng đội của Bonucci ở mùa 2009-2010. Bari bị đưa vào diện điều tra đặc biệt trong vụ bê bối dàn xếp tỷ số mới nhất của bóng đá Italy có tên Scommessopoli.

Masiello (áo đỏ) trong trận cầu mà anh đứng ra móc ngoặc để dàn xếp tỷ số hòa 3-3 giữa Bari với Udinese.

Masiello bị bắt hôm 27/5, cùng với 19 cầu thủ khác, trong đó có những tên tuổi lớn như Stefano Mauri, Omar Milanetto..., để phục vụ điều tra về đường dây dàn xếp tỷ số - cá độ bất hợp pháp do một người Singapore cầm đầu.

Cuối tuần qua, Masiello đã ra tòa để trả lời các câu hỏi liên quan tới trận Bari 3-3 Udinese ở Serie A mùa 2009-2010 mà anh là người đứng ra móc ngoặc. Ngoài hậu vệ 26 tuổi này, một loạt cầu thủ khác cũng bị nghi nhúng chàm, gồm Bonucci, Alessandro Parisi, Salvatore Masiello, Nicola Belmonte bên phía Bari và Simone Pepe, cầu thủ đá cánh của Udinese hiện khoác áo Juventus.

"Tôi đến sân tập, nói chuyện với Bonucci, Belmonte, Parisi cùng Salvatore Masiello và trình bày với họ về kế hoạch. Doanh nhân Nicola Di Tullio sẵn sàng cá cược trực tiếp và một kết quả hòa với Udinese sẽ giúp chúng tôi lấy tiền", hậu vệ 26 tuổi khai trước tòa.

"Tôi nói với Bonucci cũng như những đối tác còn lại rằng Di Tullio sẵn sàng chi tiền mặt, nhưng tôi không biết con số cụ thể. Ông ấy muốn cược rằng trận đấu có kết quả hòa. Chúng tôi cũng liên hệ với Pepe, hỏi liệu anh ấy có hứng thú làm độ hay không. Khi tôi về phòng, Belmonte trở lại và thông báo "Pepe nói với tôi rằng cậu ấy sẽ không tham gia".

Những lời khai của Masiello được tiết lộ nhỏ giọt với truyền thông chưa cho thấy vai trò thật sự rõ ràng của Bonucci trong vụ làm độ. Nhưng trận đấu giữa Bari với Udinesea thì kết thúc đúng với với kết quả hòa mà đối tác của Masiello mong muốn.

Các cơ quan thực thi pháp luật Italy đến hôm qua vẫn chưa tuyên bố Bonucci nằm trong diện bị điều tra. Tương tự, là thủ môn đội trưởng tuyển Italy Buffon, người bị phát hiện thua cược tới 1,5 triệu euro.

Bonucci đang trong tâm bão với những tình tiết mới về sự tham gia của anh vào vụ làm độ ở CLB cũ Bari.

Trước đó, HLV trưởng Prandelli lớn tiếng khẳng định ông sẽ thẳng tay loại các cầu thủ bị điều tra bán độ ra khỏi danh sách dự Euro 2012, như đã làm với hậu vệ trái trụ cột Domenico Criscito.

Bonucci từng đá 14 trận và ghi hai bàn cho tuyển Italy. Lần gần nhất anh đá cho đội là trận giao hữu thua Nga 0-3 hôm 1/6.

Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục