Đồng đội còn tệ, đừng mong Hojlund tiến bộ

11:38 Thứ tư 31/01/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo trẻ người Đan Mạch chưa đáp ứng đầu ra bàn thắng như kỳ vọng. Song, lỗi hoàn toàn không thuộc về anh.

Chỉ có một lần sút tung lưới Newport County hôm 29/1, nhưng bàn thắng đó của Rasmus Hojlund đã nói lên nhiều điều về màn trình diễn dưới mức kỳ vọng từ tuyển thủ Đan Mạch. Pha ăn mừng của Hojlund dường như là sự giải tỏa cho cơn giận dữ bị dồn nén, đồng thời cũng là thông điệp gửi tới các đồng đội.

Sự không hài lòng của trung phong sinh năm 2003 được thể hiện nhiều lần trong chiến thắng không mấy ấn tượng trước đại diện League Two. Trong hiệp một, Alejandro Garnacho nhận bóng thuận lợi bên cánh trái, nhưng quyết định sút từ góc hẹp thay vì chuyền vào khu vực 6m - nơi Hojlund đang đợi điểm chạm quyết định. Tuyển thủ Argentina sau đó dứt điểm đi trúng xà ngang. Công bằng mà nói, việc Garnacho chơi cá nhân không có gì sai nhưng phản ứng từ cựu sao Atalanta không phải vô căn cứ.

Đồng đội còn tệ, đừng mong Hojlund tiến bộ - Bóng Đá

Bàn thắng của Hojlund vào lưới Newport County.

Xét cho cùng, ở một khía cạnh nào đó, trận đấu trước Newport County đại diện cho một mô hình thu nhỏ trong khoảng thời gian đầu sự nghiệp của Hojlund ở Man United. Anh đã làm việc chăm chỉ và giúp những vệ tinh xung quanh chơi tốt lên, nhưng việc thiếu sự hỗ trợ từ tuyến sau đã khiến tân binh "Quỷ đỏ"rơi vào cảnh "đói bóng". Ngay cả bàn thắng của Hojlund trước Newport cũng cho thấy anh chẳng qua ở vào thế không thể không ghi bàn.

Pha lập công đó là cú sút duy nhất của Hojlund trong một trận đấu (cả đội MU tung ra 22 pha dứt điểm) và phải mất gần 94 phút mới có bàn thắng. Antony sút 6 quả, Bruno Fernandes và Garnacho mỗi người có 5 lần.

Sẽ không đúng khi nói Hojlund không có lỗi trong mùa giải này. Phải đến trận thứ 15 tại Premier League, trung phong 20 tuổi mới lập công ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Khi một tiền đạo im hơi lặng tiếng quá lâu, giới mộ điệu đòi hỏi anh ta cần xem lại "bản năng sát thủ" còn giới chuyên môn mổ xẻ về hạn chế của cầu thủ đó. Tuy nhiên, là một cây săn bàn thường trực ở tuyến đầu, Hojlund rất cần việc "bơm bóng" từ các đồng đội.

Đáng tiếc, chỉ có 2 cầu thủ Man United tạo ra nhiều hơn một cơ hội trong các pha bóng sống cho Hojlund ở Premier League mùa này - Marcus Rashford và Fernandes mỗi người đã kiến thiết 4 cơ hội cho tuyển thủ Đan Mạch. Trên thực tế, có 93 trường hợp ở Premier League mùa này một cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho một đồng đội, trong đó nhiều nhất là thông số 19 của Mohamed Salah cho Darwin Nunez.

Đồng đội còn tệ, đừng mong Hojlund tiến bộ - Bóng Đá

Các vệ tinh xung quanh chưa phối hợp với Hojlund đủ tốt.

Các sự kết hợp khác của Man United chiếm 5 trong số 93 sự kết hợp đó, với Fernandes với Antony và Fernandes với Garnacho (mỗi người 7 lần). "Quỷ đỏ" rất phụ thuộc vào tài năng sáng tạo của Fernandes. Song, thành tích của cựu sao Sporting Lisbon cho thấy, anh thường xuyên chú ý đến các cầu thủ chạy cánh hơn. Điều này dễ hiểu, khi những mùa gần đây, MU không có nổi trung phong đáng tin cậy để Bruno Fernandes tạo thành mối liên kết.

Tuy nhiên, dù Bruno Fernandes giỏi đến đâu, việc quá trông chờ vào tuyển thủ Bồ Đào Nha ẩn chứa nhiều vấn đề. Trong số 42 tiền đạo đã nhận được ít nhất 5 đường chuyền tạo cơ hội ở hạng đấu cao nhất Anh Quốc, Hojlund nằm trong 4 tiền đạo chưa được đồng đội hỗ trợ (cùng với Rodrigo Muniz, Armando Broja và William Osula).

Để cải thiện hiệu suất đầu ra bàn thắng, Hojlund đang có khuynh hướng thực hiện nhiều pha chạy chỗ không bóng trong vòng cấm mỗi 90 phút (11,1) - chỉ kém hơn 3 tiền đạo (chơi tối thiểu 500 phút) ở Premier League mùa này, thậm chí nhiều hơn đáng kể so với Haaland (8,7). Vấn đề ở chỗ, chỉ 35,3% trong số đó là những pha chạy có mục tiêu (nắm bắt ý đồ chuyền từ đồng đội).

Việc chuyển đổi cách chơi, từ xa khung thành sang xâm nhập vòng cấm nhiều hơn của Hojlund có thể mang lại hiệu ứng tốt cho "Quỷ đỏ". Sự quyết tâm, máu lửa của cầu thủ 20 tuổi chưa bao giờ là điều đáng nghi ngờ. Anh đang trên đà cải thiện hiệu suất nhưng tất nhiên, các vệ tinh xung quanh cũng cần phải phát triển dần.

Minh Đức | 11:08 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục