Đón Hoàng Thịnh, FLC Thanh Hoá củng cố tham vọng giành ngôi vương

14:11 Thứ bảy 21/11/2015

Với sự góp mặt của Hoàng Thịnh trong đội hình, FLC Thanh Hóa đang cho thấy tham vọng quyết giành ngôi vô địch V-League mùa giải 2016 sắp tới.

Lãnh đạo CLB FLC Thanh Hoá ngày 20/11 cho biết, Ngô Hoàng Thịnh đã đồng ý gia nhập đội bóng này. Dù mức phí lót tay không được tiết lộ nhưng giới chuyên môn trong nước đánh giá đây sẽ là một trong những bản hợp đồng lớn nhất của làng bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hoàng Thịnh đặt mục tiêu cùng FLC Thanh Hóa vô địch ở mùa giải mới. Ảnh: Internet.

Sau khi kết thúc hợp đồng với SLNA, Hoàng Thịnh đã nhận được lời đề nghị của hàng loạt đội bóng mạn trong nước. Trong đó có XSKT Cần Thơ, Than Quảng Ninh và cả nhà vô địch V-League 2015 B.Bình Dương. Tuy nhiên, tiền vệ này đã quyết định chọn FLC Thanh Hóa để thỏa tham vọng giành chức vô địch mùa giải 2016.

Trong những năm gần đây, Hoàng Thịnh luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Hiện tại tiền vệ này cũng là trụ cột của các đội tuyển Việt Nam dưới thời của HLV Miura. Chân sút sinh năm 1992 đã tỏa sáng tại ASIAD 17 Incheon 2014 và có đóng góp lớn khi cùng đội tuyển Việt Nam vào tới bán kết AFF Cup.

Hoàng Thịnh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một cầu thủ đa năng, chắc chắn trong phòng ngự, cầm nhịp và mạnh mẽ khi dâng cao tham gia tấn công. Tại AFF Cup 2014, cú sút xa thành bàn của Hoàng Thịnh đã giúp Việt Nam đánh bại Philippines 3-1.

Còn ở V-League 2015, khi khoác áo SLNA, Hoàng Thịnh cũng có những dấu ấn đặc biệt. Anh từng thực hiện những đường kiến tạo và bàn thắng quyết định, như tạo nên tuyệt phẩm vào lưới Đồng Tâm Long An khi đội nhà giành chiến thắng 2-1. Chính FLC Thanh Hoá cũng từng là “nạn nhân” của Hoàng Thịnh.

SLNA không muốn chia tay Hoàng Thịnh vì đây là trụ cột để gây dựng đội bóng trong những mùa giải tiếp theo. Nhưng do thiếu tiềm lực về tài chính cũng như tham vọng đội bóng xứ Nghệ đã không thuyết phục được ngôi sao của mình tiếp tục ở lại.

Trao đổi với báo giới sau khi kết thúc hợp đồng với SLNA, Hoàng Thịnh từng cho biết muốn chọn một đội bóng nào có tiềm lực và tham vọng để có thể thỏa ước ao nâng cao chiếc cúp vô địch của bóng đá Việt Nam. Và quyết định gia nhập FLC Thanh Hóa gần 2 tháng sau khi V-League 2015 khép lại đã cho thấy sự thận trọng trong việc lựa chọn tương lai của tiền vệ này.

Ở mùa giải năm ngoái, FLC Thanh Hóa đã hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đang có những bước chuẩn bị rất tích cực cả về lực lượng và tiềm lực tài chính với tuyên bố sẽ đua tranh sòng phẳng để giành chức vô địch với bất cứ đối thủ nào ở V-League 2016.

Trong thời gian qua, FLC Thanh Hóa đã có cuộc thanh lọc lực lượng sâu và rộng. Đội bóng xứ Thanh đã thanh lý hợp đồng với một loạt các cầu thủ hết hợp đồng hoặc không đáp ứng về chuyên môn. Bên cạnh đó, FLC Thanh Hóa cũng đã nhanh tay chiêu mộ hai gương mặt từng là thành viên của các đội tuyển Việt Nam là Đình Đồng và Hoàng Văn Bình, gia hạn hợp đồng với trung vệ Van Bakel và tiền đạo Omar.

Trong thời gian qua có nhiều ý kiến băn khoăn về việc FLC Thanh Hoá bán nhiều hơn mua. Nhưng rõ ràng sự thận trọng giúp họ có được các cầu thủ mới phù hợp và danh tiếng để thực hiện tham vọng của mình ở mùa giải mới.

Đức Văn | 09:57 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục