“Đội tuyển Việt Nam sẽ đá chết bỏ với Philippines”

11:42 Thứ hai 26/11/2012

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung thừa nhận cơ hội vào bán kết của đội tuyển Việt Nam đã hẹp đi rất nhiều sau trận hoà Myanmar. Chính vì thế, trận gặp Philippines được xem là quyết định với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng

Màn trình diễn đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) với Myanmar đã khiến ông trưởng đoàn Ngô Lê Bằng phải nói lời xin lỗi với người hâm mộ. Chỉ là một trận hoà không phải là điều gì quá tồi tệ, việc ông Bằng đưa ra lời xin lỗi sớm cho thấy ĐTVN đang có vấn đề. Tất nhiên, nguyên nhân khiến ĐTVN thi đấu không đúng sức cũng được chỉ ra. Chúng ta đã gặp bất lợi vì điều kiện sân trơn, bóng ướt.

Ông Nguyễn Lân Trung vẫn tin vào cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam - Ảnh: Kim Anh

Còn lực lượng thì thiếu vắng một vài trụ cột, nhiều cầu thủ trẻ chưa có kinh thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, rõ ràng là ĐTVN đang có những vấn đề về tâm lý, được thể hiện rõ nhất qua tình huống phạm lỗi trong vòng cấm ở hiệp 2, khiến ĐTVN bị gỡ hoà 1-1.

Sau trận đấu này, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết đích thân ông đã tới nói chuyện với Minh Đức và một số cầu thủ khác để làm công tác tư tưởng. Ông Trung cho biết: “Minh Đức đã nhận lỗi . Điều đó sẽ giúp cho Minh Đức lấy lại trạng thái cân bằng. Với tư cách là lãnh đạo Liên đoàn, tôi cũng đã gặp gỡ Minh Đức và một số cầu thủ khác. Tất cả xác định bỏ qua những gì đã xảy ra để tập trung cho những trận tới. Mọi người nhận thấy rằng rõ ràng là đã có những vấn đề, đặc biệt là tâm lý”.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch VFF, ĐTVN đã sớm bị tâm lý một cách khó hiểu bởi khi Myanmar ghi bàn gỡ hoà, ĐTVN không hề bị mất thế trận và thời gian vẫn còn rất dài phía trước. Tuy nhiên, rất nhiều cầu thủ đã rơi vào trạng thái tâm lý căng cứng, khiến không thể chơi với đúng khả năng của mình. Điều đó khiến hàng công gặp bế tắc, còn hàng thủ đã nhiều lần để đối phương thoát xuống đối mặt với thủ thành Dương Hồng Sơn. Cũng rất may là Myanmar đã dứt điểm không chính xác ở một vài tình huống cuối trận, nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

“Lúc đầu có khó khăn nhưng khi có bàn thắng, lối chơi của ĐTVN đã tốt lên. Tuy nhiên, khi bị gỡ hoà, các cầu thủ đã bị tâm lý, dù trận đấu còn tới mấy chục phút nữa. Đây là điều phải rút kinh nghiệm triệt để vì trong trận tới, có thể chúng ta sẽ lại rơi vào cảnh tương tự. Điều quan trọng nhất lúc này là tinh thần đoàn kết, ba mươi chưa phải là tết, nên tất cả phải cùng hướng về phía trước”.

Tuy nhiên, như khẳng định của ông Trung, tình hình ĐTVN đã tốt lên rất nhiều. Ở trong đội, sự sẻ chia ngay cả trong ánh mắt mọi người. Không ai oán trách ai, không ai mặt nặng mày nhẹ, kể cả nhưng người lâu năm trong đội tuyển như Công Vinh, Hồng Sơn.

Theo ông Trung, tất cả đang rất quyết tâm chơi một trận quyết chiến với Philippines để tự quyết định số phận của mình. “Các cầu thủ xác định đá 1 trận chết bỏ với Philippines để giành vé vào bán kết”, ông Trung quả quyết.

Hiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục