Đội tuyển Việt Nam chữa bệnh tâm lý trước trận gặp Philippines

15:07 Thứ ba 27/11/2012

Bài toán cần giải nhất lúc này với HLV Phan Thanh Hùng chính là làm thế nào giúp các cầu thủ vượt qua được sức ép tâm lý, sau khi có màn trình diễn khá tệ về cả chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu trận ra quân. Trong buổi tập chiều nay, ĐTVN chủ yếu thả lỏng cơ thể, để toàn đội có sự thoải mái trước trận đấu quan trọng với Philippines chiều nay (27/11).

Nụ cười đã trở lại với ĐTVN trong 2 buổi tập vừa qua, nhưng cũng phải thừa nhận ĐTVN vẫn đang bị sức ép rất lớn. Rất nhiều thông tin từ báo chí được các cầu thủ đọc được những ngày qua, thực sự đã khiến tất cả càng thêm căng thẳng. Có thông tin BHL ĐTVN đã không cho các cầu thủ vào internet để tránh sự phân tâm trước trận đấu, nhưng ngay cả như vậy, thì các cầu thủ cũng cảm nhận được nhiều sự chê trách từ giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà.

ĐTVN cần phải gạt đi nuỗi buồn sau trận hòa với Myanmar ngày ra quân. Ảnh: SN

Minh Đức sau 1 ngày đã bình tĩnh trở lại. Từ cầu thủ là niềm hy vọng của hàng thủ ĐTBN, ngay trận ra quân, đội trưởng của ĐTVN đã trở thành kẻ tội đồ. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết dù đã làm công tác tư tưởng với Minh Đức, nhưng vẫn có những cuộc trao đổi riêng sau đó để trung vệ này hoàn toàn thoải mái về tâm lý. “Minh Đức nói với tôi là dù sao mọi chuyện cũng đã qua rồi, xin mọi người đừng nhắc mãi nữa. Đức bảo anh nhận sai và đã có lời xin lỗi với người hâm mộ”, ông Trung nói.

Trong khi đó, nhiều cầu thủ khác, kể cả là những trụ cột như Công Vinh, Trọng Hoàng, Thành Lương, cũng đã được BHL yêu cầu phải xem lại mình để rút kinh nghiệm. Theo ông Trung, điều mà ông mừng nhất sau 2 ngày qua, chính là các cầu thủ gần như đã gạt qua được cảm giác tội lỗi sau trận hoà với Myanmar. Đặc biệt, tất cả đã nhận thức rõ mình cần phải làm gì nếu như lại xảy ra kịch bản tương tự như trận gặp Philippines chiều nay.

Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu quyết định tới tấm vé vào bán kết, HLV Phan Thanh hùng dành phần lớn thời gian để các cầu thủ có sự thoải mái trong các bài tập. “Hoà trận ra quân không phải là điều gì quá tồi tệ. Theo tôi quan trọng nhất lúc này, là các cầu thủ phải quên nhanh trận đấu đó để có sự tập trung cao nhất cho cuộc đối đầu với Philippines”.

Rất cần tinh thần thi đấu như Tấn Tài. Ảnh: SN

Tiền đạo Công Vinh chia sẻ: “Anh em trong đội rất đoàn kết. Tất cả cùng xem trận gặp Myanmar là một bài học. Trong bóng đá, thật khó nói trước được điều gì nhưng tôi xin khẳng định ĐTVN sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu ngày mai”.

Niềm tin của Công Vinh được tiền đạo này thể hiện qua những động tác đi bóng, dứt điểm đầy quyết đoán trong buổi tập chiều qua.

Không chỉ là vấn đề chữa bệnh tâm lý, ở buổi tập cuối cùng, ĐTVN khắc phục những hạn chế ở khâu phòng ngự. Ở trận đấu ngày mai, Âu Văn Hoàn và Văn Phong chắc chắn không thể tham dự nên HLV Phan Thanh Hùng buộc phải có những phương án thay thế. Ở hai vị trí này, những cầu thủ như Đình Đồng, Văn Biển hay Hồng Tiến đều sẵn sàng đảm nhận.

Theo dự kiến, ngày nay Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ sang động viên toàn đội. Từ quê nhà, những người thân của các cầu thủ cũng gửi những lời chúc hay chia sẻ ở thời điểm khó khăn hiện tại. Tất cả đang nên một sức mạnh, giúp toàn đội sãn sàng bước vào trận gặp Philippines với hơn 100% sức lực và tinh thần thi đấu.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục