Đội tuyển Việt Nam: Cần cảnh giác với "Messi nước Lào"

11:05 Thứ ba 25/11/2014

Soukaphone Vongchiengkham, Vua phá lưới vòng sơ loại AFF Cup 2014 chính là cầu thủ mà hàng thủ ĐT Việt Nam cần phải "bắt chết" trong trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

Sau trận ra quân, có thể nhận thấy Lào không phải là một đội bóng có thực lực ở AFF Cup 2014. Bằng chứng là ở trận mở màn, dù đã bung hết sức, song thầy trò HLV David Booth vẫn thảm bại trước Philippines. Vươn lên dẫn bàn từ khá sớm, song sự non kém về mặt kinh nghiệm đã khiến ĐT Lào tụt dốc không phanh sau đó. Kết quả, họ phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa ĐT Việt Nam sẽ chủ quan trước đối thủ này. Bởi khi dồn vào đường cùng sự phản kháng thường rất lớn. Hơn nữa, trong thành phần tuyển Lào tham dự AFF Cup lần này cũng có những cá nhân có thể gây đột biến. Trong số này phải kể đến tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham, vốn được biết đến với biệt danh “Messi nước Lào".

Để truy cản Vongchiengkham (áo trắng) chưa lúc nào là nhiệm vụ dễ dàng

Vongchiengkham hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Thái Lan Saraburi. Sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1m56, nhưng bù lại Vongchiengkham lại là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cực tốt, với những pha đi bóng lắt léo vô cùng khó chịu. Dù mới 22 tuổi nhưng Vongchiengkham hiện đang được xem là con át chủ bài trên hàng công của ĐT Lào. Chính cầu thủ này đã góp công lớn giúp Lào giành vé tới Việt Nam với 4 bàn thắng ở vòng sơ loại.

Soukaphone Vongchiengkham nguy hiểm như thế nào có lẽ các cầu thủ Philippines là người hiểu rõ nhất. Trong trận mở màn cách đây ba ngày, đoàn quân của HLV Thomas Dooley đã trải qua 90 phút vã mồ hôi với tiền đạo mang áo số 10 này.

Dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng Soukaphone Vongchiengkham chính là gương mặt chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng xứ Triệu Voi. Bên cạnh nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ của Phillippines, Vongchiengkham còn là người mở ra rất nhiều cơ hội. Ở cuộc đối đầu với Phillippines, cầu thủ này tạo ra không dưới 2 đường chuyền thuận lợi để đồng đội ghi bàn nhưng đáng tiếc tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngoài Soukaphone Vongchiengkham, ĐT Lào còn một cá nhân khác cũng có khả năng gây đột biến cao là tiền đạo mang số áo 25 Khampheng Sayavutthi. Chính cầu thủ này là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Lào trong trận gặp Philippines với một pha sút phạt đẳng cấp.

Sayavutthi từng có 4 năm thi đấu tại Thái Lan và ghi được được tổng cộng 35 bàn thắng cho hai CLB Khonkaen và Ang Thong FC. Còn ở ĐT Lào, Sayavutthi hiện được xem là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất với 5 năm khoác áo ĐTQG, cũng trong khoảng thời gian này anh đã ghi được cho mình 25 bàn thắng. Ở vòng sơ loại AFF Cup 2014, Sayavutthi đóng góp tới 4 pha lập công trong tổng số 10 bàn thắng của Lào.

Với những thành tích đáng kể trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và quốc tế, Sayavutthi hứa hẹn sẽ là mũi nhọn tấn công nguy hiểm cho các hậu vệ và thủ môn ĐT Việt Nam.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục