Đối thủ đánh giá cao tuyển futsal Việt Nam tại giải châu Á

12:18 Thứ năm 11/02/2016

Với những tiến bộ thời gian qua, tuyển Việt Nam đã nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông trong cuộc họp báo trước thềm lượt trận đầu tiên của bảng C, VCK futsal châu Á.

Tuyển Việt Nam có tham vọng đứng trong top 5 để giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016. Ảnh: Internet.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Đài Loan (Trung Quốc) lúc 21h (giờ Việt Nam) ngày 11/2. Để chuẩn bị cho giải đấu, đội đã sang Uzbekistan rèn quân từ ngày 28/1, trong khi các đội khác mới đến tuần trước. HLV Bruno Garcia cùng các học trò đã có hai trận giao hữu với kết quả ấn tượng, hòa Uzbekistan 3-3 và thắng Trung Quốc 4-1.

Điều đó khiến các đội trong bảng cũng như giới truyền thông tham dự cuộc họp kỹ thuật ngày 10/2 đánh giá khá cao tuyển Việt Nam. HLV trưởng đội Đài Loan Chen Yung-shen cho biết: “Việt Nam đã có những tiến bộ lớn trong hai năm qua nên đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi. Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng vì vậy toàn đội muốn giành kết quả tốt để mở ra cơ hội vào tứ kết.

Đài Loan đã 11 lần tham dự VCK futsal châu Á, trong khi Việt Nam chỉ có 4. Thành tích cao nhất của cả hai đội là vào đến tứ kết. Hiện tại, đội bóng của HLV Bruno được đánh giá cao hơn. “Mỗi năm chất lượng của giải đấu được nâng lên rất nhiều nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để hướng đến giai đoạn loại trực tiếp. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa các nguồn lực của đội để giành kết quả tốt nhất,” HLV tuyển Việt Nam cho biết.

Theo trưởng đoàn Trần Anh Tú, các phóng viên đã hỏi ông Bruno về tình hình chuẩn bị của đội Việt Nam cũng như đánh giá của ông về các đội trong bảng. Gặp Đài Loan, các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Uzbekistan cùng nhân viên của công ty Dầu khí Việt Nam và một số kiều bào ở Tashkent sẽ đến cổ vũ cho đội. Tuy được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Việt Nam không chủ quan trước đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) khi họ có một số cầu thủ đang đá ở giải quốc gia của Trung Quốc và có kỹ thuật cá nhân khá tốt. Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ngay trong trận đầu tiên của mình để làm đà cho các trận sau.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Thái Lan sẽ có trận gặp Tajikistan. Đội bóng Đông Nam Á được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Họ tham dự đủ 14 VCK, từng giành ngôi á quân năm 2008, 2012. Tham vọng của đội này là đứng trong top 5 của giải để giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016, tổ chức tại Colombia.
 

Nguyễn Đăng | 12:00 11/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục