Đối thủ của Real Madrid: Vị khách bất ngờ có quyền mơ mộng

21:06 Thứ sáu 16/03/2012

Có thể gọi họ là hiện tượng của Champions mùa bóng này, hoặc lãnh tụ cuộc nổi dậy của những đội bóng “khiêm tốn” vì họ là đại diện duy nhất của số đông này lọt vào vòng tứ kết. Họ là APOEL, vị khách mời bất ngờ có quyền mơ mộng. Bóng đá của đảo Síp đang lên cơn say vì APOEL đã giành được sự tôn trọng quốc tế nhờ những trận đấu hay. Bắt đầu từ đây, những gì giành được đều là một phần thưởng tuyệt vời.

Dựa vào sức mạnh sân nhà, chiến đấu với sự cống hiến hết mình và tính kỷ luật trong điều kiện thiếu thốn về các nguồn lực khác, APOEL xứng đáng hơn nhiều so với nhãn hiệu “cenicienta” của Champions này. Vì hình ảnh và danh dự của mình, đội bóng của Síp đã giành quyền chiến đấu để giành một chỗ ở vòng bán kết, một điều tuy có xa tầm với nhưng đáng mơ ước dù trước mặt họ bây giờ là Real Madrid, đội bóng của hai Quả bóng Vàng, Kaka và Cristiano, cùng nhiều sao khủng khác.

Đội hình của APOEL cùng HLV Ivan Jovanovic (Ảnh Marca)

Chăng đường thi đấu: Nằm trong bảng đấu có chất lượng cao, APOEL từ chỗ bị coi là kẻ lót đường lại trở thành đội bóng đứng đầu bảng. Họ đã giành điểm ở những sân cực kỳ phức tạp như Do Dragao hoặc Donbass Arena và tận dụng áp lực của sân GSP Stadium để khuất phục Porto, Zenít và cả Lyon.

Ngôi sao: Gustavo Manduca (08-06-1980). Là người hùng của vòng loại 1/8, cầu thủ này đóng vai chính của đội bóng đảo Síp. Cựu cầu thủ của Benfica và AEK Atenas này đã ghi được ba bàn thắng tại Champions năm nay. Anh thuộc dạng sát thủ luôn biết ghi bàn ở những thời điểm quyết định. Với kỹ thuật mang gien Brazil, Manduca thường xuất phát từ cánh trái nhưng vẫn thường xuyên có mặt rất đúng lúc ở vòng cấm địa của đối phương.

Điều tệ nhất: Không có kinh nghiệm và thiếu một số 9 thực thụ. Việc chưa bao giờ chiến đấu ở một đấu trường lớn có thể sẽ làm APOEL choáng. Mặc dù thi đấu rất thành công ở Champions này, đội bóng của đảo Síp tiếp tục bị coi là chiếu dưới so với các ông lớn khác và việc lọt vào bán kết sẽ là rất khó khăn, nhất là trong điều kiện thiếu một tiền đạo thực thụ.

Real Madrid đã từng đối đầu với hai đội bóng của Sip, đó là AEL Limassol và Olympiakos Nicosia. Cán cân kết quả nghiêng hẳn về đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với 11 bàn thắng và chỉ có một bàn thua trong bốn trận đấu với hai đội nói trên.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục