Đội hình tiêu biểu EPL 2023: Man City và Arsenal dẫn đầu, Son góp mặt

08:39 Thứ tư 27/12/2023

Trước khi kết thúc năm 2023, ESPN đã chọn ra đội hình gồm 11 cái tên ưu tú nhất ở từng vị trí tại Premier League trong năm vừa qua.

2023 có thể được coi là một năm tương đối thành công với bóng đá Anh nói chung, đặc biệt là Manchester City - đội giành được cú ăn ba gồm Champions League, Premier League và FA Cup. Trong đó, Erling Haaland là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất với 52 bàn trong mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ.

Nhưng không chỉ có vậy, năm nay cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Arsenal và Liverpool, trong khi Aston Villa nổi lên như một đối thủ bất ngờ có thể cạnh tranh danh hiệu dưới thời Unai Emery. Nhiều cầu thủ đã thể hiện được sự ổn định đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua để được chọn vào đội hình tiêu biểu dưới đây.

Thủ môn: Emiliano Martinez, Aston Villa

Nhà vô địch World Cup 2022 cùng với Argentina đang chơi rất hay ở Villa Park. Anh giống như một thủ lĩnh của đội với khả năng chỉ huy hàng thủ và phán đoán tình huống tốt phía sau bộ tứ vệ. Thành tích của Aston Villa cho tới lúc này có đóng góp đáng kể từ Martinez. 

Đội hình tiêu biểu EPL 2023: Man City và Arsenal dẫn đầu, Son góp mặt - Bóng Đá

 Martinez đang bắt rất hay ở Villa.

Những Ederson, Alisson Becker hay Nick Pope cũng chơi rất hay trong năm qua, nhưng xét về tầm quan trọng với câu lạc bộ thì không ai có thể sánh được với thủ môn người Argentina. 

Hậu vệ phải: Kyle Walker, Manchester City

Walker từng ở rất gần Bayern Munich trong mùa hè vừa qua do sự chậm trễ của câu lạc bộ trong việc gia hạn hợp đồng với anh. Nhưng sau cùng, ngôi sao người Anh vẫn quyết định ở lại Etihad thêm 3 năm để tiếp tục đi cùng câu lạc bộ tới những thành công nữa trong tương lai.

Kyle Walker luôn thi đấu rất ổn định trong cả phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công nhờ vào sức mạnh thể chất, tốc độ và đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Nếu ai có thể nghi ngờ về trình độ của anh, hãy nhìn vào cách mà hậu vệ này bắt chết Vinicius trong trận bán kết Champions League với Real Madrid. 

Trung vệ: William Saliba, Arsenal

Arsenal đã sa sút nghiêm trọng ở giai đoạn cuối mùa giải trước và để lỡ mất cơ hội lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi. Một nguyên nhân lớn được chỉ ra là sự thiếu vắng của trung vệ người Pháp trong thời gian đó do gặp phải chấn thương.

Đội hình tiêu biểu EPL 2023: Man City và Arsenal dẫn đầu, Son góp mặt - Bóng Đá

 Saliba là chốt chặn đáng tin cậy của Mikel Arteta.

Arsenal chỉ thắng 5 trong số 11 trận cuối cùng mùa giải trước, và để thua 3 trận khi không có Saliba. Trong suốt năm 2023, Saliba là một trung những trung vệ xuất sắc nhất tại Premier League, và việc anh trở lại thi đấu ổn định trong mùa giải hiện tại đã giúp Mikel Arteta tự tin hướng tới ngôi vương vào cuối mùa. 

Trung vệ: Ezri Konsa, Aston Villa

Với việc Tyrone Mings phải ngồi ngoài phần lớn mùa giải này vì chấn thương, Konsa đã chơi xuất sắc ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải cho Aston Villa. Anh cùng với Pau Torres và Diego Carlos tạo nên trục phòng ngự cực kỳ chắc chắn của Emery. 

Hậu vệ trái: Dan Burn, Newcastle United

Đây không phải là một năm có nhiều đất diễn cho các hậu vệ trái, khi Andy Robertson và Luke Shaw đôi khi dính chấn thương và sa sút phong độ, trong khi cả Arsenal và Manchester City đều không sử dụng một hậu vệ trái thuần tuý. Nhưng Burn của Newcastle là một câu chuyện khác.

Đội hình tiêu biểu EPL 2023: Man City và Arsenal dẫn đầu, Son góp mặt - Bóng Đá

 Burn là hậu vệ trái hay nhất ở Premier League năm nay.

Cầu thủ 31 tuổi này là nhân tố không thể thiếu trong hàng phòng ngự của Eddie Howe, đặc biệt là ở chiến dịch cuối mùa trước giúp Newcastle giành được tấm vé tham dự Champions League.

Tiền vệ: Rodri, Manchester City

Có một sự thật là khi Rodri không thi đấu thì Man City không thể thắng, điều đó nói lên rằng tiền vệ người Tây Ban Nha là một cầu thủ quan trọng ở Premier League. Ngôi sao 27 tuổi này cũng là người hùng ở các trận đấu lớn với điểm nhấn là bàn thắng quyết định vào lưới Inter Milan ở trận chung kết Champions League. 

Tiền vệ: Declan Rice, Arsenal

Tài năng của Rice là không phải bàn cãi, anh chính là người đội trưởng đã dẫn dắt West Ham tới vinh quang Europa Conference League – danh hiệu đầu tiên của câu lạc bộ kể từ năm 1980. Sau đó, ngôi sao 24 tuổi này đã quyết định chuyển tới Arsenal, và ngay lập tức đã đưa đội chủ sân Emirates lên một tầm cao mới. 

Đội hình tiêu biểu EPL 2023: Man City và Arsenal dẫn đầu, Son góp mặt - Bóng Đá

 Rice là tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới.

Tiền vệ: Martin Odegaard, Arsenal

Cựu cầu thủ của Real Madrid đang toả sáng rực rỡ ở Ngoại hạng Anh trong màu áo của Arsenal. Trong suốt mùa giải trước, những bàn thắng và sự sáng tạo của Odegaard đã giúp Pháo thủ dẫn đầu bảng xếp hạng trong một thời gian dài. 

Sang tới mùa giải này, dù sa sút hồi đầu mùa do chấn thương và phong cách chiến thuật của đội bóng thay đổi, nhưng tiền vệ người Na Uy đang lấy lại phong độ ấn tượng với 7 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. 

Tiền đạo: Mohamed Salah, Liverpool

Al-Ittihad từng gửi đề nghị trị giá 150 triệu bảng tới Liverpool để mang Salah sang Arab Saudi chơi bóng vào hồi mùa hè, nhưng Lữ đoàn đỏ lập tức từ chối. Chân sút người Ai Cập luôn là trụ cột không thể thay thế ở sân Anfield với phong độ rất ổn định. Trong mùa giải này, Salah đã có 12 bàn và 7 kiến tạo ở Premier League, góp công lớn vào vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hiện tại của Liverpool.

Đội hình tiêu biểu EPL 2023: Man City và Arsenal dẫn đầu, Son góp mặt - Bóng Đá

Với Liverpool, Salah đơn giản là cầu thủ không thể thay thế.

Tiền đạo: Erling Haaland, Manchester City

Haaland là bản hợp đồng thành công nhất của Manchester City trong nhiều năm trở lại đây. Anh đã ghi 52 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên tại Etihad, và tổng số bàn thắng của Haaland cho riêng năm 2023 là 44 bàn. Đáng chú ý, kỷ lục 34 bàn thắng trong một mùa giải EPL đã được lập từ lâu bởi Alan Shearer và Andy Cole cũng bị Erling phá ở mùa giải vừa qua, với 36 bàn sau 38 trận.

Tiền đạo: Son Heung Min, Tottenham Hotspur

Khi Harry Kane rời Tottenham để đến Bayern Munich, câu hỏi lớn là Spurs sẽ dựa vào ai để tìm đầu ra bàn thắng. Ange Postecoglou lập tức đưa ra câu trả lời bằng Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi 11 bàn thắng và 4 kiến tạo cho Spurs ở Premier League mùa này, nâng thành tích của anh trong năm 2023 lên 17 pha lập công và 8 đường kiến tạo.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:09 27/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục