Đội cận vệ của Sa hoàng: Đến Tổng thống cũng thèm

20:51 Thứ năm 15/03/2012

Abramovich có bao nhiêu vệ sĩ? Con số chính thức là 40 người bao gồm 20 người luôn theo sát ông tại London, khoảng 10 người ở Nga và 10 người ở rải rác các vùng khác có dinh thự của Abramovich.

Tờ Mirror cũng thống kê rằng trong một năm, Abramovich chi khoảng 1,2 triệu bảng cho công tác an ninh, gấp 8 lần so với những người giàu có khác ở Anh.

Tuy nhiên, người ta tin rằng số vệ sĩ cũng như lượng vệ sĩ đã nêu trên chỉ là con số ảo giống như các cường quốc cố gắng làm nhỏ số tiền mà họ dành cho quốc phòng. Đằng sau số 40 vệ sĩ trên, Abramovich còn thuê một đội ngũ khác để bảo vệ an ninh. Đó có thể là các cựu nhân viên thuộc lực lượng quân đội ở Anh hoặc ở Nga. Họ không chỉ có kinh nghiệm chống các lực lượng khủng bố mà còn có thể thu được nhiều tin tức hữu ích khác để đảm bảo an toàn cho nhà tài phiệt này.

Đội du thuyền của Abramovich có thể được coi là hạm đội Caribbean, đáng so sánh với 3 hạm đội khác của Nga (hạm đội Hắc Hải, hạm đội Baltic, hạm đội Viễn Đông). Abramovich thích dùng du thuyền khi sang Caribbean nghỉ mát thay vì đi máy bay. Trên du thuyền của Abramovich có hệ thống an ninh tối tân với cả hệ thống chống tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, du thuyền này còn gắn máy trực thăng và tàu ngầm để Abramovich sẵn sàng tẩu thoát khi có biến.

Dĩ nhiên việc phòng vệ như thế không hề thừa trong hoàn cảnh cướp biển hoành hành kinh khủng như hiện giờ. Tuy nhiên, dùng cả hệ thống chống tên lửa trên du thuyền có vẻ giống như dùng dao mổ trâu lo đối phó với gà. Phải chăng Abramovich còn đang muốn PR cho công nghệ chế tạo vũ khí của nước Nga trong những lần đến Caribbean nghỉ mát?

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục