Đội bóng thủ đô nào phải rời sân Hàng Đẫy?

09:15 Thứ tư 06/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnKhông thể dùng chung sân Hàng Đẫy, một trong ba CLB thủ đô sẽ phải tìm kiếm "thánh địa" mới trong tương lai.

Với thành tích ấn tượng, việc cả 3 đội bóng thủ đô gồm Hà Nội FC, CAHN và Thể Công Viettel từng tham dự các giải đấu châu Á là điều không có gì bất ngờ. Dù thế, một rắc rối đã xảy ra vào cuối năm 2023 khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) gửi công văn nói rõ chỉ cho phép tối đa 2 trong 3 CLB nói trên sử dụng chung SVĐ Hàng Đẫy.

Điều này khiến một trong ba đội bóng thuộc thành phố Hà Nội phải chuyển đến một sân đấu khác, bởi thời gian qua họ đều dùng chung sân Hàng Đẫy. Quy định nói trên của AFC được áp dụng đối với tất cả các CLB châu Á vào tháng 10/2023 và VFF cũng không thể xin cấp phép ngoại lệ trong trường hợp này.

Hà Nội FC rời sân Hàng Đẫy? - Bóng Đá

 Hình ảnh SVĐ Hà Đông. Nguồn: Soha

Được biết, nếu không sớm thực hiện theo quy định, 3 đại diện của Việt Nam có thể bị cắt suất tham dự AFC Champions League và AFC Cup mùa tới. Lúc này, VFF để cho Hà Nội FC, CAHN và Viettel tự tìm phương án phù hợp. Và theo nguồn tin từ Soha, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ rời đi và chọn Hà Đông làm sân nhà ở mùa giải V-League 2024/25.

Thực tế, Mỹ Đình từng được đồn đoán có thể trở thành "thánh địa" mới của một trong ba đội bóng nói trên, nhưng chi phí thuê sân cao đã trở thành rào cản đối với 3 CLB thủ đô.

Dương Quang | 08:45 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục