Doanh số bán xe hybrid của Malaysia sẽ đạt kỷ lục

15:16 Thứ sáu 27/01/2012

Lượng xe hybrid tiêu thụ ở Malaysia dự kiến sẽ đạt mức cao nhất ở mọi thời điểm trong năm 2012 với việc thúc đẩy mạnh mẽ nâng cao nhận thức, phổ biến rộng rãi, ưu đãi về thuế và ra mắt mẫu xe mới.

Ahmad Maghfur Usman, nhà phân tích thuộc công ty OSK Investment Research, có trụ sở tại Kuala Lumpur, tin rằng doanh số bán xe hybrid có thể tăng trưởng 40% trong năm nay do thị hiếu về dòng xe này ngày càng tăng, đặc biệt là sự triển khai mẫu xe mới.

Giám đốc điều hành Viện ôtô Malaysia Madani Sahari cho biết kỷ lục 8.334 chiếc xe hybrid năm ngoái có thể dễ dàng bị phá vỡ. "Năm nay, chúng ta có thể dễ dàng đạt 10.000 chiếc, nếu không nhiều hơn thế," ông khẳng định.

Tại một buổi họp báo gần đây, Kavan Mukhtyar, phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương về ôtô, giao thông vận tải và hậu cần của hãng Frost & Sullivan, cho biết ông dự kiến doanh số bán xe hybrid trong năm nay sẽ tăng trưởng 60%.

Trong khi đó, Chủ tịch UMW Toyota Motor Ismet Suki khẳng định Toyota chắc chắn sẽ bán được nhiều xe hybrid do hãng luôn tìm cách đáp ứng yêu cầu của khách hàng và cung cấp các mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của họ. Ông Ismet Suki cho biết công ty có kế hoạch sản xuất loại xe hybrid mới nhỏ gọn trong thời gian sớm nhất và tiếp tục đẩy mạnh "cộng đồng Toyota Hybrid" tại Malaysia.

Phát ngôn viên của Honda Malaysia Sdn Bhd cho biết ông lạc quan về triển vọng doanh số bán hàng xe hybrid của hãng trong năm 2012.

Kể từ khi ra mắt Honda Insight tháng 12/2010, Honda Malaysia Sdn Bhd đã nhận được hưởng ứng mạnh mẽ từ thị trường và tin tưởng rằng ngày càng có nhiều nhu cầu cho các loại xe này.

Theo OSK Investment Research, tổng doanh số xe hybrid của Malaysia năm 2011 tăng hơn 2.000% đạt 8.334 chiếc so với 328 chiếc năm 2010 do áp dụng miễn trừ thuế tiêu thụ đặc biệt cho các loại xe hybrid.

Hãng Honda tạo được đột biến trong doanh số bán xe hybrid, tiêu thụ 4.596 chiếc, trong khi Toyota bán được 2.457 chiếc và Lexus đã bán được 1.267 chiếc./.

Kim Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục