Đọ súng: Van Persie-Fernando Torres hay Thomas Vermaelen-John Terry?

08:48 Thứ bảy 21/04/2012

Nếu ở vào thời điểm khác, sau đây 1 tuần chẳng hạn, sân Emirates sẽ được chứng kiến màn so tài tuyệt đỉnh giữa hai trong số những tiền đạo hàng đầu Premier League. Nhưng vào thời điểm Chelsea đang hối hả chuẩn bị “gom đồ” cho chuyến hành quân tới Nou Camp gặp lại Barca, 90% khả năng Van Persie sẽ không có cơ hội so tài với Drogba.


Đó sẽ là thiệt thòi rất lớn với các CĐV, và có thể cũng là thiệt thòi lớn cho Chelsea. Nếu dưỡng sức cho Drogba, HLV Di Matteo sẽ mất một “hung thần” của Arsenal, khi Voi rừng từng 13 lần chọc thủng lưới Pháo thủ. Khi đó, Van Persie buộc phải lựa chọn đối thủ là… Torres, tiền đạo mới ghi 3 bàn vào lưới Arsenal (đều trong màu áo Liverpool).

Dẫu sao thì cuộc đối đầu này cũng có nhiều điều hấp dẫn khi đây là cơ hội hiếm hoi để Torres thể hiện khả năng từ khi Drogba bình phục chấn thương. Dưới thời HLV Di Matteo, Torres tỏ ra khá hiệu quả khi được hoạt động rộng và có khả năng kiến tạo. Cựu tiền đạo của Liverpool thường di chuyển rộng, tích cực dạt cánh tạo cơ hội cho tuyến dưới và người đá cặp (trận này có thể là Sturridge). Có một điều khá thú vị là Van Persie và Torres chưa bao giờ đối đầu nhau mà cùng ghi bàn trong 1 trận đấu.

Từ khi chuyển đến Chelsea, Torres chưa từng ghi bàn vào lưới Arsenal. Còn Van Persie đang là một trong những “sát thủ” của P.Cech. Tiền đạo người Hà Lan này đã ghi 7 bàn vào lưới Chelsea, trong đó có cú hat-trick ở lượt đi ngay trên sân Stamford Bridge.

Chắn chắc HLV Di Matteo hiểu sự nguy hiểm của Van Persie. Arsenal cũng biết phải làm gì để khóa chặt Torres. Nhưng nếu bộ đôi này cùng tịt ngòi, rất có thể sẽ có một cuộc so tài khác cũng đáng chờ đợi. Đó là cuộc đấu giữa hai trung vệ ghi bàn hàng đầu: Vermaelen và Terry. Arsenal và Chelsea cũng sở hữu hai trong số những hàng phòng ngự tham gia tấn công hiệu quả nhất (các hậu vệ Chelsea có 11 bàn thắng, Arsenal có 10 bàn). Chưa biết chừng, với các đội bóng thích tận dụng những pha bóng chết, những quả phạt góc, Vermaelen và Terry mới là những “tiền đạo” đáng ngại. Khi đó chưa chắc cặp Van Persie-Torres đã tạo ra nhiều cảm xúc như cặp Vermaelen-Terry.
Gia Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục