Dính “virus FIFA”, Giáo sư lo sốt vó trước đại chiến

07:57 Thứ sáu 02/03/2012

Do dính chấn thương trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua, khả năng ra sân của Robin Van Persie trong trận chiến với Liverpool tối mai vẫn còn bỏ ngỏ. Còn với Wenger, nhà cầm quân này đang “đứng ngồi không yên” với vấn nạn chấn thương không ngừng leo thang tại Emirates.

Sau cú ngược dòng siêu ngoạn mục trước Tottenham ở vòng đấu trước, thầy trò Arsene Wenger đã chiếm lại vị trí thứ 4 từ tay Chelsea. Tuy nhiên, cuối tuần này, Arsenal sẽ gặp phải thử thách khá lớn khi trước mắt họ đã là “đá tảng” Liverpool. Vấn đề khó khăn với Pháo thủ London vào thời điểm này chính là vấn nạn chấn thương không ngừng leo thang tại Emirates. Mất mát đầu tiên của Pháo thủ London chính là Van Persie, người đã dính chấn thương trong loạt giao hữu quốc tế.

Arsene Wenger

Trong buổi tập chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Anh, Robin Van Persie đã dính phải chấn thương và tiền đạo này chỉ có thể thi đấu 45 phút hiệp 1 cùng “cơn lốc màu da cam” tại Wembley. Cho dù chấn thương của Van Persie không quá nặng nhưng các nhân viên y tế Arsenal cho rằng tiền đạo người Hà Lan cần được nghỉ dưỡng sức trong các trận đấu tới để tránh những rủi ro đáng tiếc. Bởi vậy, có khả năng, chân sút 28 tuổi này sẽ không góp mặt trong chuyến hành quân tới vùng Merseyside.

Bên cạnh đó, Arsenal còn thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng khác. Do dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Sunderland tại vòng 5 FA Cup, Aaron Ramsey chưa thể trở lại sân cỏ trong ít nhất 2 tuần tới. Kèm theo đó là trường hợp tương tự của bộ đôi Thomas Vermaelen và Tomas Rosicky, những nạn nhân trong trận thắng 5-2 trước Tottenham cuối tuần trước.

Đó là những sự thiếu vắng không thể bù đắp bởi trước đó, Pháo thủ London đã không có sự phục vụ của các vị khác như Per Mertesacker, Andre Santos, Emmanuel Frimpong hay Alou Diaby. Đó là chưa kể Jack Wilshere, người vẫn miệt mài điều trị chấn thương với hi vọng tham dự EURO 2012.

Theo lịch thi đấu, vào 19h45 tối mai (3/3), Arsenal sẽ bước vào trận đấu thuộc vòng 27 Premier League với Liverpool. Ở trận lượt đi trên sân nhà Emirates, Pháo thủ London đã để thua 0-2. Quyết tâm phục hận của thầy trò Wenger không hề dễ dàng bởi Anfield vẫn là 1 trong 2 SVĐ chưa biết mùi thất bại ở mùa giải này. Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước Liverpool, nhiều khả năng Arsenal sẽ mất vị trí thứ 4 vào tay Chelsea, đội bóng sẽ gặp West Brom ở vòng đấu này.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục