Điểm yếu khiến Man Utd bị tụt lại

18:22 Thứ sáu 07/04/2023

Hàng công suy yếu là nguyên nhân khiến Man Utd từ một ứng viên vô địch, giờ đây chỉ còn cách hài lòng với mục tiêu cạnh tranh cho một vị trí trong top 4.

Bốn trận gần nhất tại Premier League, Manchester United chi ghi được duy nhất 1 bàn. Nó lí giải nguyên nhân vì sao họ thua 2/4 trận. Từ một ứng viên cho chức vô địch, "Quỷ đỏ" hiện rơi xuống tận vị trí thứ 4 và cách đội đầu bảng Arsenal 19 điểm. Thời điểm này, cảm giác ở Old Trafford chỉ có mỗi Marcus Rashford biết ghi bàn, còn lại các mũi nhọn khác trên hàng công đều rớt phong độ thảm hại.

Điểm yếu khiến Man Utd bị tụt lại - Bóng Đá

 Man Utd đang phụ thuộc và khả năng ghi bàn của Rashford.

Hai tiền đạo chủ lực (về lý thuyết) của họ là Anthony Martial và Wout Weghorst chỉ còn là cái bóng của chính mình. Chấn thương khiến Martial bỏ lỡ phần lớn của mùa giải, cho nên mới chỉ ghi được 3 bàn tại Premier League. Weghorst thậm chí còn tệ hơn, tiền đạo người Hà Lan gia nhập Man Utd hồi tháng Một và được tạo rất nhiều cơ hội ra sân. Tuy nhiên, Weghort mới ghi được 2 bàn sau 21 trận. Đáng buồn hơn, trung phong số 27 còn chưa có bàn nào tại Premier League.

Việc các tiền đạo mục tiêu không biết ghi bàn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của toàn đội. Manchester United là đội có hàng công tệ nhất trong top 6 hiện tại với chỉ 42 bàn sau 28 trận, thua cả Brighton (51 bàn). Tuyến trên của họ phụ thuộc phần lớn vào phong độ của Marcus Rashford. Khi tiền đạo người Anh bị khóa chặt, "Quỷ đỏ" cũng trở nên vô hại. Đó là hoàn cảnh của Man Utd trong hai trận thua trước Newcastle và Liverpool, kèm theo trận hòa không bàn thắng với đội bét bảng Southampton.

Kể từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani, Manchester United không còn sở hữu trung phong đẳng cấp thế giới nào. Dù hai cánh rất mạnh, nhưng việc thiếu một sát thủ trong vòng cấm khiến khả năng tấn công của "Quỷ đỏ" trở nên bớt nguy hiểm hơn. Đưa Rashford từ cánh trái vào đá trung phong là giải pháp duy nhất để Erik ten Hag cứu vãn tình thế hiện tại, nhưng về lâu dài, nó không phải phương án tối ưu.

Điểm yếu khiến Man Utd bị tụt lại - Bóng Đá

 Wout Weghorst vẫn chưa có bàn thắng nào tại Premier League.

BLĐ Man Utd chắc chắn phải chiêu mộ được một tiền đạo đẳng cấp vào mùa hè nếu như vẫn đặt tham vọng xa hơn là cạnh tranh top 4. Man City và Arsenal đều sở hữu những tiền đạo tốt, đó là lí do họ đang bỏ lại các đối thủ phía sau. Man Utd thì có tuyến dưới chất lượng, thứ họ cần chỉ là một cầu thủ biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Harry Kane và Victor Oshimhen là hai mục tiêu để hướng đến. Không gì tuyệt vời hơn với Erik ten Hag khi BLĐ Man Utd đem về một trong hai cái tên này. Khi đó, với hàng tiền vệ chất lượng, Man Utd sẽ tìm được đầu ra cho các bàn thắng.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:24 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục