Điểm tin thể thao 19/11: Thạch Kim Tuấn mòn mỏi chờ tiền thưởng, Tiến Minh vô đối ở giải quốc nội

11:04 Thứ tư 19/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thạch Kim Tuấn - 11 kỷ lục và nỗi mỏi mòn chờ tiền thưởng, Tiến Minh vô địch Đại hội TDTT Toàn quốc, Cua rơ Nguyễn Thị Thà đã tỉnh táo sau tai nạn... là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/11.

Đô cử Thạch Kim Tuấn - 11 kỷ lục và nỗi mỏi mòn chờ tiền thưởng: Năm 2014 đánh dấu sự thăng hoa của lực sỹ họ Thạch ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Thạch Kim Tuấn phá ba kỷ lục trẻ quốc gia, ba kỷ lục quốc gia, hai kỷ lục trẻ châu Á, một kỷ lục châu Á, hai kỷ lục trẻ thế giới. Thành tích ấn tượng nhất của Kim Tuấn là một HC vàng, hai HC bạc thế giới, ba HC vàng trẻ thế giới và tấm HC bạc tổng cử ASIAD 17. Tính tổng tiền thưởng trong năm tháng vừa qua, nhà vô địch Olympic trẻ thế giới 2010 sẽ nhận được 1,5 tỷ đồng tiền thưởng từ Tổng cục Thể dục Thể thao và đơn vị chủ quản là Sở VH - TT - DL TP HCM. Nhưng đến giờ Kim Tuấn mới được nhận 180 triệu, số còn lại chưa thấy giải ngân.

Đô cử Thạch Kim Tuấn (trái) trên bục nhận huy chương.

Tiến Minh vô địch Đại hội TDTT Toàn quốc: Dù thi đấu không thành công ở các giải đấu quốc tế trong năm 2014, nhưng Tiến Minh vẫn là tay vợt số 1 Việt Nam. Tại trận chung kết nội dung đơn nam ở Đại hội TDTT Toàn quốc, Tiến Minh đã dễ dàng khẳng định vị thế của tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam bằng việc đánh bại đối thủ 18 tuổi Phạm Cao Cường sau 2 set với các tỉ số 21-15, 21-17.

Cua rơ Nguyễn Thị Thà đã tỉnh táo sau tai nạn: 2 ngày sau khi gặp tai nạn kinh hoàng ở môn xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc 2014 đang diễn ra tại Hòa Bình, chiều 18/11, tay đua Nguyễn Thị Thà của đội An Giang đã qua cơn nguy kịch. Sau cuộc phẫu thuật hôm 17/11, bác sĩ đã sắp lại xương sườn và phải cắt bỏ một bên thận của Thà do bị dập nát, không thể cứu chữa. Hiện cô đã tỉnh táo, có thể nhận biết người thân xung quanh, nhưng các bác sỹ không dám chắc cô có đủ sức khỏe để sau này trở lại đường đua.

Đường chạy sân Mỹ Đình bị lún: Hơn hai năm qua không giải điền kinh nào được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình vì đường chạy không đạt tiêu chuẩn. Rất nhiều vị trí, nhất là xung quanh hai cầu môn, đường chạy bị lún nghiêm trọng. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của các giải điền kinh tổ chức tại đây. Trước năm 2012, một số HLV điền kinh đã kêu trời bởi khi tổ chức giải ở đây, các VĐV chạy “xuống dốc” khi đến những chỗ lún trên đường chạy. Điều này gây ảnh hưởng không ít tới chất lượng chuyên môn của giải và khiến các VĐV hoang mang về thông số kỹ thuật của họ.

Nadal xác nhận trở lại vào 1/2015: Không tham dự ATP Finals vì phải tiến hành mổ dạ dày, hiện Nadal đang trong quá trình hồi phục và sẽ trở lại trong tương lai gần. Cụ thể, “Ông vua sân đất nện” xác nhận anh sẽ tham gia giải đấu biểu diễn Abu Dhabi diễn ra từ 1-3/1/2015. Sau đó, Nadal sẽ chính thức dự giải Qatar Open được tổ chức ở Doha – Qatar.

Roger Federer

Federer vẫn chưa tập luyện bình thường: Sau khi bỏ cuộc trận chung kết ATP Finals vì chấn thương lưng, hiện Federer đã bay tới Lille (Pháp) để để chuẩn bị cho trận chung kết Davis Cup giữa Thụy Sỹ và Pháp. Dù vậy, “Tàu tốc hành” vẫn chưa thể tập luyện trở lại một cách bình thường. “Lưng của tôi đã khá hơn, nhưng vẫn chưa đủ để tôi có thể tập luyện trở lại. Dù vậy, tôi tin rằng mình sẽ kịp bình phục để thi đấu”, tay vợt số 2 thế giới trả lời trong cuộc họp báo ngày hôm qua 18/11.

Xác định đối thủ của Federer ở chung kết Davis Cup: Jo-Wilfried Tsonga được dự báo là đối thủ không dễ chịu cho "tàu tốc hành". Một trận đơn khác cũng rất đáng được chờ đợi là cuộc đối đầu giữa Stan Wawrinka và Gael Monfils.

Hoa khôi quần vợt Bouchard được vinh danh: Tay vợt trẻ tài năng người Canada – Bouchard đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí để giành giải thưởng "Tay vợt tiến bộ nhất năm" từ Hiệp hội quần vợt nữ quốc tế (WTA). Đây là phần thưởng xứng đáng cho Bouchard sau thành tích lọt vào bán kết Australian Open, bán kết Roland Garros và chung kết Wimbledon để kết thúc năm ở vị trí thứ 7 thế giới.

Nhiều trẻ em Thái phải kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình bằng cách đánh nhau để mua vui cho người lớn.

Trẻ em Thái vật vã mưu sinh bằng nghề đấm bốc: Dù chưa đầy 10 tuổi nhưng nhiều trẻ em Thái phải kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình bằng cách đánh nhau để mua vui cho người lớn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục