Điểm tin thể thao 1/5: Lee Chong Wei hạ Lin Dan ở giải châu Á; Nhà cựu VĐ Olympic đánh cảnh sát

09:07 Chủ nhật 01/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dương tính với doping, tay vợt người Belarus vẫn trắng án; Lee Chong Wei xuất sắc quật ngã Lin Dan ở bán kết giải châu Á; Nhà cựu vô địch Olympics đụng độ với cảnh sát;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 1/5.

Rafael Nadal sẽ cầm cờ cho đoàn Tây Ban Nha ở Olympic 2016: Vào hôm qua, thông báo về việc Nadal được chọn làm người vác cờ ở Olympic 2016 đã được đưa ra trong một sự kiện tổ chức ở Madrid, trong khi còn 100 ngày nữa là tới buổi lễ khai mạc Thế vận hội ở sân vận động Maracana tại Brazil. Nadal dự kiến sẽ dẫn đầu đoàn thể thao gồm 300 VĐV của Tây Ban Nha ở lễ khai mạc Olympic Rio.

Nadal, niềm tự hào của thể thao Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Nadal hẹn tái đấu với Federer ở “chung kết sớm”: Kết quả bốc thăm phân nhánh ở giải Masters 1000 tại Madrid sắp tới đã mang đến sự hài lòng cho Djokovic khi anh ở một nhánh đấu khá dễ chịu, trong khi Nadal và Federer sẽ có nguy cơ phải loại nhau ngay ở vòng tứ kết.

Serena Williams rút khỏi Madrid Open vì cúm: Đó tiếp tục là một tin không vui đối với những fan của cô em nhà Williams. Phát biểu trên website của Madrid Open, Serena cho biết: “Thật không may, tôi phải rút lui vì tôi đang chống chọi với bệnh cúm và không đạt 100% phong độ. Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại.”

Dương tính với doping, tay vợt người Belarus vẫn trắng án: Theo như Liên đoàn Quần vợt Thế giới phát biểu hôm 29/4, tay vợt Sergei Betov sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào. Bởi hàm lượng meldonium của tay vợt này trong mẫu kiểm tra hôm 21/1 ít hơn so với mức quy định của tổ chức phòng chống doping thế giới WADA.

Lee Chong Wei xuất sắc quật ngã Lin Dan ở bán kết giải châu Á: Ngày 30/4, Lee Chong Wei xuất sắc đánh bại Lin Dan với tỷ số 2-1 (22-20, 15-21, 21-4) ở bán kết giải cầu lông Vô địch châu Á 2016 diễn ra tại Vũ Hán. Đây là chiến thắng thứ 11 của Lee Chong Wei trước Lin Dan sau tổng cộng 36 lần đối đầu. Chiến thắng đưa Lee Chong Wei vào chung kết, chạm trán với đương kim số một thế giới Chen Long.

Lee Chong Wei lần thứ 11 đánh bại Lin Dan. Ảnh: Internet.

Pacquiao bất bình với tổng thống Philippines. Pacquiao tỏ ra khá thất vọng bởi Tổng thống Philippines Benigno Aquino III không thông báo trước với anh về âm mưu bắt cóc của nhóm khủng bố Abu Sayyaf với Pacquiao và gia đình mà chỉ đợi đến khi Abu Sayyaf hành xử con tin người Canada John Ridsdel vì không nhận được khoản tiền chuộc như yêu cầu thì mới công bố.

Không dự UFC 200, Conor McGregor vẫn sẽ đút túi 3 triệu USD. Theo những lời đồn đoán, Konfrontacja Sztuk Walki (KSW), một trong những nhà tổ chức MMA lớn nhất ở châu Âu, đang có ý định gửi lời mời hợp tác tới McGregor. Cụ thể, nếu võ sỹ người Ireland đồng ý thượng đài với Rasul “The Black Tiger” Mirzaev tại Nga vào tháng 6 tới đây, anh sẽ nhận được 3 triệu USD.

L.A. Lakers sa thải HLV thứ 5 trong vòng 5 năm. L.A. Lakers đang tạo ra một cuộc thay máu mạnh mẽ nhằm lấy lại niềm tin nơi NHM. Mới đây, đội bóng rổ nổi tiếng đã quyết định sa thải HLV trưởng Byron Scott. Thay vào đó, Lakers lựa chọn một cựu cầu thủ của đội bóng là Luke Walton, người hiện đang là trợ lý của đội đương kim vô địch NBA Golden State Warriors.

Nhà cựu vô địch Olympics đụng độ với cảnh sát: Một cuộc đụng độ dữ dội đã xảy ra trên đường phố Kiev (Ukraine) giữa 7 cảnh sát và một nhà vô địch Olympic. Sự việc xảy ra vào ngày thứ tư trên đại lộ Grigorenko. Khi đó, cảnh sát tuần tra đã yêu cầu một lái xe phải trình diện giấy tờ sau khi bị nghi ngờ say rượu trong lúc điều khiển phương tiện giao thông. Lúc tài xế bước ra khỏi xe, người ta nhận ra đó là Vyacheslav Oliynyk, vận động viên đô vật từng giành huy chương vàng Olympics 1996 ở Atlanta (Mỹ).

Nhà vô địch ba môn phối hợp giành giải thưởng Laureus danh giá. Lần đầu tiên, một VĐV ba môn phối hợp có tên trong danh sách trao giải "Oscar của thể thao". Đó là Jan Frodeno, người đang giữ chức vô địch Ironman World Championship. Frodeno từng giành Huy chương vàng Olympic 2008 nội dung ba môn phối hợp. Đây là lần đầu tiên, một VĐV ba môn phối hợp được đề cử một giải Laureus.

"Đốt mắt" với bạn gái xinh đẹp của sao đua xe F1: Sau khi dứt tình với bạn gái cũ, tay đua F1 Fernando Alonso ngay lập tức chinh phục được trái tim của nàng người mẫu nóng bỏng Viki Odintcova.

Bạn gái mới của Alonso, Viki Odintcova. Ảnh: Internet.

Giành pole ở Nga, Nico Rosberg đứng trước cơ hội nhất 4 chặng liên tiếp: Động cơ xe của Lewis Hamilton bị hỏng trong cuộc đua phân hạng ở Sochi (Nga). Trong khi đó, người đồng đội của anh là Nico Rosberg đã dễ dàng giành pole. Lại một kịch bản cho tay lái người Đức chiến thắng?

Top 5 tay đua sau 3 chặng

1. Nico Rosberg (Mercedes): 75
2. Lewis Hmilton (Mercedes): 39
3. Daniel Ricciardo (Red Bull): 36
4. Sebastian Vettel (Ferrari): 33
5. Kimi Raikkonen (Ferrari): 28

Top 5 đội đua

1. Mercedes: 114
2. Ferrari: 61
3. Red Bull-TAG Heuer: 57
4. Williams-Mercedes: 29
5. Haas-Ferrari: 18

Nhà vô địch SEA Games học 16 năm mới có bằng cử nhân. VĐV 7 môn phối hợp Nguyễn Thu Cúc mới đây đã giành được tấm bằng cử nhân thể thao sau 16 năm học. Thu Cúc học hệ cao đẳng thể thao liên kết ở Cần Thơ từ năm 1999, nhưng do bận tập huấn và thi đấu đội tuyển quốc gia liên miên tại Hà Nội nên việc học của cô thường xuyên bị gián đoạn. Với tấm bằng cử nhân này, Thu Cúc có thể yên tâm chuyển sang làm HLV điền kinh tại Cần Thơ, với mức lương tăng thêm vài trăm nghìn đồng.

Nguyễn Trường Tài đoạt Áo vàng chung cuộc: Trưa 30-4, tay đua Nguyễn Trường Tài đã đoạt Áo vàng chung cuộc của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 sau chặng cuối cùng từ TP Bảo Lộc về TP.HCM dài 160 km. Tay đua Quàng Văn Cường (đội Đống Đa Hà Nội) về đích trước tiên với thời gian 3 giờ 49 phút 02 giây. Về đích sau Quàng Văn Cường hơn 2 phút nhưng Nguyễn Trường Tài đã “ôm sát” Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) để đoạt danh hiệu Áo vàng chung cuộc. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nguyễn Trường Tài có được danh hiệu này.

Kết quả xếp hạng chung cuộc:

Áo vàng: Nguyễn Trường Tài(VUS-TP.HCM): 50h 51’16”
Hạng nhì: Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - hơn 1”)
Hạng ba: Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 17”)
Hạng 4: Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT- hơn 29”)
Hạng 5: Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - hơn 1’35”)
Hạng 6: Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM - hơn 1’45”)
Hạng 7: Trần Đức Tiến (Quân Khu 7 - hơn 2’57”)
Hạng 8: Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM - hơn 3’26”)
Hạng 9: Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 3’37”)
Hạng 10: Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 4’19”)

Đồng đội:

Hạng nhất: Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (151h 19’25”)
Hạng nhì: Quân Khu 7 (hơn 2’23”)
Hạng ba: VUS-TP.HCM (hơn 2’27”)

Giải phong cách: Gạo Hạt Ngọc Trời-AG

Thanh Lê | 09:43 01/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục