Điểm nhấn Barca 2-0 Espanyol: 'Nhà vua' sẽ sớm trả giá, 'Hàng hớ' nhưng chưa hết thời?

07:30 Chủ nhật 31/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điểm nhấn sau chiến thắng chật vật của Barca trước Espanyol.

1. Không thể cản Messi

Trở lại La Liga, HLV Valverde cương quyết sử dụng Messi bất chấp ngôi sao Argentina vừa bình phục chấn thương. Dẫu vậy, ngôi sao số 10 vẫn thi đấu sung mãn với 100% sức lực trên sân. 45 phút hiệp đấu đầu tiên, cũng chính tuyển thủ Nam Mỹ liên tục tạo cơ hội về phía khung thành Espanyol.

Điểm nhấn Barca 2-0 Espanyol:  - Bóng Đá

Messi quá xuất sắc.

Chưa dừng lại ở đó, một lần nữa, Leo đóng vai người hùng giải cứu đoàn quân áo sọc đỏ xanh trong lúc bế tắc. Chân sút 31 tuổi khiến làng túc cầu lại 1 phen ngã mũ khi lập siêu phẩm sút phạt vào lưới kình địch hàng xóm ở phút 71. Rồi 18 phút sau đó, tiền đạo xứ tango hoàn thành cú đúp, kết liễu đội khách và mang về chiến thắng cho Barca.

Suốt 90 phút trên sân, Messi tung ra 6 cú sút, 10 lần rê dắt bóng thành công. Quan trọng, nỗ lực của anh góp công giúp đội nhà giành 3 điểm, tiến sát ngôi vương La Liga. Thậm chí, Leo được Whoscored chấm 9.9 điểm và là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

2. Barca sẽ sớm trả giá

Với việc băng băng tiến về đích trên đường đua vô địch La Liga, thể hiện phong độ xuất sắc tại Champions League, Barca trở thành nỗi khiếp sợ của mọi đội bóng. Song, thời gian gần đây, đoàn quân Catalan không ít lần bộc lộ điểm yếu trên mọi tuyến, đặc biệt là hàng công.

Điểm nhấn Barca 2-0 Espanyol:  - Bóng Đá

Barca phụ thuộc Messi một cách nghiêm trọng.

Trước Espanyol, Barca có mọi lợi thế để sớm kết liễu đối phương. Thế nhưng, trong một ngày các tiền đạo thi đấu vật vờ, yếu kém, "Blaugrana" hoàn toàn bế tắc. Người duy nhất tạo được cơ hội, gây nguy hiểm và chơi tốt chỉ có mỗi Lionel Messi.

Và sau tất cả, đoàn quân Valverde vẫn phải dựa vào ngôi sao số 10 để tìm kiếm chiến thắng. Hội chứng phụ thuộc Messi xuất hiện đã lâu, song thời điểm hiện tại, vấn đề ngày càng nghiêm trọng. Trong chia sẻ mới nhất, chiến lược gia Tây Ban Nha tiết lộ Leo đã phải gặp chấn thương từ Giáng sinh nhưng vẫn phải cắn răng thi đấu. Với mật độ chinh chiến khốc liệt thế này, sớm muộn, tiền đạo Nam Mỹ cũng sẽ hụt hơi và Barca sẽ phải trả giá.

3. Malcom

Malcom bất ngờ được tung vào sân thay cho Arthur ở phút 59. Song tới khi Coutinho bị thay ra, tuyển thủ người Brazil mới có dịp thể hiện. Ngôi sao xứ samba cho thấy được sự hòa hợp khi có nhiều lần tỏ ra ăn ý với Messi trong các pha tấn công.

Quan trọng nhất, Malcom đã có đường kiến tạo cho chân sút số 10 ghi bàn ở phút 89. Liên tục phải ngồi dự bị, song, trong những phút ngắn ngủi được trao cơ hội, anh đã thể hiện ít nhiều tài năng bản thân. 1 trận đấu chưa nói được gì nhiều nhưng có thể mang lại chút hy vọng cho những lần ra sân sắp tới của ngôi sao Brazil.

Bạch Băng | 02:35 31/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục