Điểm mặt tân binh Bundesliga: Lần đầu cho Fuerth

13:53 Thứ tư 22/08/2012

Ở mùa giải tới, Bundesliga sẽ có ba tân binh là SpVgg Greuther Fuerth, Eintracht Frankfurt và Fortuna Duesseldorf.

Trong số này, Frankfurt là khách quen của giải vô địch Đức khi đã góp mặt 44/49 mùa giải. Để chuẩn bị cho lần trở lại Bundesliga, CLB này đã tăng cường lực lượng khá mạnh mẽ. CLB này đã chi 7,2 triệu euro để mang về một số tân binh chất lượng như Kevin Trapp (Kaierslautern), Stefano Celozzi, Bastian Oczipka (Leverkusen) hay Takashi Inui (Bochum). Với lực lượng hiện nay, Frankfurt có thể chưa trở lại là một chú ngựa ô như hai, ba năm trước nhưng đủ sức trụ hạng.

Đây mới là lần đầu tiên Fuerth (phải) dự Bundesliga - Ảnh Getty

Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Fuerth được dự Bundesliga. Sự hiện diện của CLB này giúp bang Bayern có tổng cộng bốn đại diện tại Bundesliga mùa tới. Trong kỳ chuyển nhượng này, Fuerth chi tiêu khá dè dặt, mới bỏ ra 2,4 triệu euro để tăng cường lực lượng nhưng lại mất chân sút chủ lực Olivier Occean cho Frankfurt. Tuy vậy, không thể coi thường đội bóng này bởi mùa trước, Fuerth từng đánh bại Nuremberg, Hoffenheim để lọt vào tới bán kết cúp Quốc gia và ở đây, chỉ chịu thua Dortmund ở những giây cuối cùng ở hiệp phụ thứ hai.

Với Fortuna Duesseldorf, đây là lần trở lại Bundesliga đầu tiên của CLB này sau 15 năm vắng mặt. Duesseldorf cũng là đội chi tiêu tằn tiện nhất, mới bỏ ra hơn hai triệu euro. Về lý thuyết, Duesseldorf bị điểm danh là gương mặt nhiều khả năng phải xuống hạng nhất nhưng với sự bất ngờ, dường như đã thành truyền thống của Bundesliga, chưa chắc CLB này đã phải trở lại giải hạng Nhì. Cú thoát hiểm ngoạn mục của Augsburg ở cuối mùa trước sẽ là một tấm gương cho Duesseldorf và cả Fuerth lẫn Frankfurt noi theo.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục