Đi tìm mảnh ghép hoàn hảo nơi hàng tiền vệ M.U

13:22 Thứ ba 22/05/2012

Vị trí tiền vệ trung tâm của M.U trong mấy năm gần đây luôn bị đặt dấu hỏi về khả năng và có lẽ đây chính là vị trí yếu nhất trong đội hình quỷ đỏ. Thế hệ vàng của M.U trước đây không thiếu những tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Roy Keane hay Paul Scholes, những người được xem là xuất sắc trong đánh chặn, bậc thầy trong giữ nhịp, phi thường trong kiến tạo và đầy nguy hiểm khi tham gia tấn công.

Mùa hè năm ngoái, sau khi Paul Scholes chính thức giã từ sân cỏ, HLV Alex Feguson đã tích cực tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng một người có thể thay thế hoàn hảo vai trò của cầu thủ người Anh. Những cái tên như Luka Modric hay Wesley Sneijder đã được nhắc tới nhưng vì nhiều lí do cuối cùng họ đã không thể cập bến Old Trafford. Vậy chúng ta hãy xem trong số các cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng mùa giải năm nay ai là người có thể gánh vác trọng trách khu trung tuyến của Quỷ đỏ trong tương lai.

Luka Modric – lãng tử hào hoa

Luka Modric… Ảnh: Internet.

Với hoàn cảnh M.U hiện tại, ưu tiên hàng đầu không chỉ là một tiền vệ có đẳng cấp thế giới mà còn không mất nhiều thời gian hòa nhập với Premier League. Căn cứ vào tiêu chí đó, Luka Modric có vẻ như là ứng cử viên số một. Tuyển thủ Croatia đang ở vào độ chín của sự nghiệp (26 tuổi) và là mẫu tiền vệ có nhãn quan chiến thuật cực tốt với những đường chuyền sắc lẹm. Nhưng một khi Tottenham đã từ chối 40 triệu bảng của Chelsea để trói chân Modric với bản hợp đồng đến năm 2016, thì M.U sẽ không thể dễ dàng tiếp cận. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ hy vọng có thể giảm giá bằng cách các thêm Dimitar Berbatov, người từng trải qua những năm tháng hoàng kim ở White Hart Lane. Trong bối cảnh Spurs rất cần tăng cường hàng công (họ đang nhăm nhe Tevez), thì đó cũng là một khả năng đáng để xem xét.

Wesley Sneijder – ông chủ khu trung tuyến

Cùng không thua kém về mặt đẳng cấp, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn Luka Modric là trường hợp của Wesley Sneijder.

Wesley Sneijder sự bổ sung cần thiết - Ảnh: Internet

Có nhiều lý do để tin rằng Sneijder là một mảnh ghép hoàn hảo mà M.U đang thiếu. Thứ nhất, Sneijder sẽ mang đến cho M.U những kinh nghiệm quý báu của một cầu thủ đã trải qua 20 năm thi đấu bóng đá. Sneijder là mẫu cầu thủ sinh ra để chiến thắng, để chinh phục những danh hiệu và điều đó là rất cần thiết ở một CLB như M.U. Tuy mới 27 tuổi nhưng Sneijder được xem là cầu thủ rất già dặn về “tuổi nghề” và anh hoàn toàn có thể thay thế vai trò dẫn dắt các bậc đàn em của những Giggs hay Scholes trên sân.

Lý do thứ hai là về năng lực. Sneijder được xem là người phù hợp nhất để “khoác vừa chiếc áo” mà Scholes để lại sau khi giải nghệ. Dù phần nào đã sa sút phong độ nhưng tiền vệ người Hà Lan từ lâu được nhìn nhận là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của bóng đá châu Âu. Ở Sneijder hội tụ những tố chất cần có của một tiền vệ công hàng đầu. Khả năng chuyền bóng của Sneijder không hề thua kém Xavi, nhãn quan chiến thuật sắc sảo ngang ngửa Pirlo và chất lượng của những cú sút xa là không phải bàn cãi. Những gì Scholes mang lại cho M.U ở thời kỳ đỉnh cao như những đường chuyền chết người, những bàn thắng quyết định trận đấu, hay khả năng giữ nhịp điều tiết siêu hạng đều có thể được Sneijder thực hiện một cách hoàn hảo.

Một lý do nữa ở Sneijder mà M.U đang thiếu đó chính là khả năng sút phạt. Kể từ khi Cris Ronaldo ra đi, sân Old Trafford chẳng mấy khi có dịp chứng kiến những bàn thắng từ những tình huống cố định. Những cú sút bóng với quỹ đạo đi ma quỷ của Ronaldo, hay những đường cong tuyệt đẹp đến từ đôi chân của David Beckham đã trở thành “món hàng xa xỉ” đối với Quỷ đỏ. Nếu có Sneijder trong đội hình, vấn đề này có thể được giải quyết, và M.U sẽ có thêm một thứ vũ khí đáng sợ nữa để kết liễu đối thủ.

Eden Hazard – tài không đợi tuổi

... Hay Eden Hazard sẽ về Manchester? Ảnh: Internet.

Tiền vệ kiến tạo của Lille từng được Zinedine Zidane ca ngợi là “tên tuổi lớn tiếp theo” và chắc chắn sẽ là một món hàng nóng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, với những kẻ theo đuổi quyết liệt nhất lúc này là hai đội bóng thành phố Manchester, M.U và Man City.

Mùa giải tới, Paul Scholes sẽ thêm một tuổi, các tiền vệ trung tâm như Michael Carrick hay Darren Fletcher giống với những người thu hồi bóng hơn là kiến tạo và phát động tấn công, hơn lúc nào hết, Old Trafford cần một cầu nối giữa hai cánh.

M.U cũng cần thêm những cầu thủ có khả năng ghi bàn ở hàng công để chia sẻ gánh nặng với Wayne Rooney. Tuyển thủ Anh đã ghi 27 bàn ở Premier League mùa này, nhưng ngoài anh, chỉ có thêm Javier Hernandez là ghi được hơn 10 bàn cho đội bóng của Alex Ferguson. Hazard có tốc độ, sự tinh quái và cả hiệu quả gần giống với Ronaldo. Anh đã ghi 17 bàn trong 37 trận Ligue 1 mùa này. Nếu đến Manchester anh có thể nâng khả năng của mình lên một tầm cao mới.

Trong số các cầu thủ này, mỗi người một phong thái thi đấu khác nhau và tỏa sáng từng thời điểm. Nhưng Sir Alex sẽ chọn ai trong số họ, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ.

(Bạn đọc: Lê Hồng Thái)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục