Di Matteo nhận tiền đền bù khiêm tốn

13:09 Thứ năm 22/11/2012

Khoản tiền mà HLV người Italy vừa mất việc nhận từ Chelsea thấp hơn đáng kể so với những người đồng cảnh ngộ trước đó trong kỷ nguyên Abramovich.

Hợp đồng giữa Di Matteo với Chelsea vẫn còn hiệu lực 18 tháng và theo tờ Sun (Anh), sau khi bị sa thải hôm qua, HLV người Italy được đền bù toàn bộ tiền lương trong thời gian kể trên. Khoản tiền này chỉ vào khoảng năm triệu bảng.

Tiền lương khiêm tốn cùng thời hạn hợp đồng vừa phải với Di Matteo giúp Chelsea tiết kiệm đáng kể khoản tiền đền bù khi sa thải HLV người Italy.

Con số trên kém một chút so với mức 6 triệu bảng đền bù cho Claudio Ranieri, HLV đầu tiên bị Chelsea sa thải kể từ khi Abramovich mua lại CLB này năm 2003.

Kỷ lục đền bù cho một HLV mất việc ở Stamford Bridge khi đang còn hợp đồng thuộc về Jose Mourinho. Lúc ra đi ở chặng giữa mùa giải 2007-2008, "Người Đặc Biệt" lĩnh tới 18 triệu bảng cho phần còn lại của hợp đồng.

Đó cũng là mùa giải chứng kiến Chelsea mất nhiều tiền nhất cho việc thanh lý hợp đồng với các HLV bị sa thải - 23,1 triệu bảng. Phần gia tăng ngoài khoản 18 triệu cho Mourinho thuộc về Avram Grant, HLV phải ra đi sau khi cùng Chelsea thất bại trong trận chung kết Champions League với MU.

Vụ sa thải Luiz Felipe Scolari và cộng sự ngốn của Chelsea 12,6 triệu bảng, theo số liệu ở mùa 2008-2009. Sang mùa 2011-2012, để sa thải Ancelotti cùng ban huấn luyện, đón Villas-Boas cùng ê-kíp của ông này về từ Porto, Chelsea tốn tới 28 triệu bảng.

Chi phí cho vụ này bị đội lên là vì ngoài các khoản đền bù cho Ancelotti và cộng sự, lương cho ê-kíp mới, Chelsea phải trả 13,3 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng và cởi trói cho Villas-Boas khỏi ràng buộc với Porto.

Hiện con số chi tiết về khoản đền bù của Chelsae khi sa thải Villas-Boas hồi tháng 3 vừa qua vẫn chưa được công bố. Nhưng theo giới thạo tin ở Anh, Chelsea không tốn quá nhiều tiền. Hợp đồng giữa hai bên quy định trong trường hợp Villas-Boas bị sa thải, Chelsea chỉ phải trả 100.000 bảng tiền lương mỗi tuần đến lúc HLV trẻ người Bồ Đào Nha có chỗ làm mới.

So với cả tỷ bảng mà Abramovich đổ vào Chelsea chín năm qua, vài chục triệu cho việc thanh lý hợp đồng với các ê-kíp huấn luyện chẳng bỏ bèn gì.

Với việc Villas-Boas được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham hồi tháng 7 vừa qua, khoản tiền Chelsea chi cho người cũ này chỉ vào khoảng 1,5 triệu bảng. Nếu Villas-Boas quyết chờ tới khi hợp đồng với Chelsea hết hiệu lực mới tìm việc mới, Chelsea sẽ phải mất thêm hơn 10 triệu nữa.

Theo tờ Sun, kể từ khi Abramovich trở thành chủ sở hữu năm 2003, Chelsea đã tốn 70 triệu bảng vào việc đền bù hợp đồng cho các HLV, trợ lý HLV.

Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục