Derby Milano, còn 6 ngày: Khi Inter phản công Milan…

19:51 Thứ ba 10/01/2012

Còn gần một tuần nữa trận đấu mà cả Italia mong chờ mới diễn ra nhưng thực tế trận Derby Milano đã bắt đầu rồi và Inter đang “phản công” Milan.

Derby Milano đang nóng lên từng ngày - Ảnh Getty

Chúng ta đang nói về trạn “derby Milano” trên sàn chuyển nhượng mà đội nào cũng muốn “ghi bàn” trong vụ Tevez. Thực ra không phải bây giờ Inter và Milan mới quan tâm tới Tevez mà những tin đồn họ nhắm mua tiền đạo của tuyển Argentina đã có từ lâu.

Có điều, cho tới ngay trước khi TTCN mùa Đông mở cửa vụ này mới được hâm nóng trở lại. Lúc đầu, Milan “tấn công” trước khi các tin tức về ý định chiêu mộ Tevez của họ xuất hiện dồn dập trên truyền thông Italia. Lúc đó, Inter vẫn chưa có “động tĩnh” gì với chân sút xứ Tango. Milan được cho là đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Tevez thông qua đại diện của anh. Phó Chủ tịch Galliani của đội bóng sọc đỏ đen khẳng định là Milan sẽ chờ Tevez cho đến khi TTCN mùa Đông đóng cửa.

Sở dĩ phải chờ là bởi trong khi Tevez nói “có” với Milan thì Man City lại nói “không”. Họ muốn bán đứt Tevez ngay chứ không mặn mà gì với đề nghị mượn miễn phí rồi mới mua đứt (với giá khoảng 24 triệu euro) của Milan. Thế là vụ này “tắc” ở đó. Nhưng Galliani vẫn tỏ ra tự tin và bảo rằng Milan sẽ đưa ra đề nghị mới hấp dẫn hơn để thuyết phục Man City và rằng chuyện một đội bóng cự tuyệt lúc đầu nhưng sau đó lại thay đổi ý định là khá phổ biến. Milan sẵn sàng đợi Man City chấp thuận đề nghị của họ.

Nhưng đúng lúc đó, Inter nhảy vào. Và khác với Milan, ngay từ đầu họ đã gửi cho Man City bản fax chính thức đề nghị chuyển nhượng Tevez. Truyền thông Italia loan tin mức phí Inter đưa ra vào khoảng 25-27 triệu euro. Nghĩa là nó vừa cao hơn con số mua đứt Milan đề xuất, vừa mang tính “quang minh” hơn kiểu tiếp cận người đại diện Tevez trước rồi mới nói chuyện với ban lãnh đạo Man City sau của Milan. Bây giờ đích thân Chủ tịch Moratti của Inter xác nhận là họ hoàn toàn nghiêm túc trong vụ Tevez. Ông Moratti vẫn khẳng định chuyện Inter sốt sắng trong vụ Tevez hoàn toàn không phải vì họ muốn chạy đua với Milan. Nhưng người ta vẫn cảm thấy Inter đang “tấn công” Milan trên sàn chuyển nhượng và coi đó nhưng một bàn đạp mới cho trận derby Milano vào cuối tuần.

Tại sao Inter lại quyết đoán và nghiêm túc trong vụ Tevez đến thế vào lúc này? Trước kia, họ có làm rốt ráo và mang tính chính thức như vậy đâu? Sự khác biệt trong cách tiếp cận của Inter với Tevez lúc này diễn ra đúng lúc mà Nerazzurri đang quật khởi trở lại ở Serie A và nhăm nhe chen chân trở lại vào cuối đua Scudetto mà họ vốn luôn là kẻ chinh phục số 1 trong nhiều năm qua. Về tâm lý, bầu không khí ở Milan không có gì thay đổi. Rossoneri vẫn tiếp tục chiến thắng và đang dẫn đầu BXH. Nghĩa là Milan có trạng thái tâm lý tốt trước trận derby Milan nhưng đó không phải là sự thay đổi về tinh thần vì cơ bản mà nói Milan vốn đã chơi tốt như thế kể từ sau trận thua Juve 0-2.

Tuy nhiên, với Inter thì đó là bước chuyển mình thực sự. Kể từ sau thất bại 0-1 trước Udinese hồi đầu tháng 12/2011, họ đã thắng một mạch 5 trận Serie A trong đó dĩ nhiên chiến thắng 5-0 cuối tuần qua trước Parma gây tiếng vang hơn cả. Inter không chỉ giữ sạch lưới mà còn thể hiện một cách thuyết phục nhất kể từ đầu mùa sức mạnh tàn phá đối thủ của họ. Trận thắng ấy lại diễn ra chỉ trước trận derby Milano đúng 1 tuần nên chắc chắn càng tiếp thêm niềm tin cho đội bóng của Ranieri.

Giờ mà Inter lại thắng Milan trong vụ Tevez nữa thì tinh thần các chiến binh Nerazzurri càng lên cao và điều đó càng có lợi cho họ trước khi bước vào trận derby Milano với Milan. Khoảng cách giữa hai đội đang là 8 điểm nhưng sẽ chỉ còn 5 nếu Inter chiến thắng cuối tuần này. Mà trước khi nói đến chuyên môn, chiến thuật thì tinh thần phải hưng phấn và tự tin đã. Như thế đã là tiền đề quan trọng cho chiến thắng rồi.

Moratti cứ nhấn mạnh Inter nghiêm túc trong vụ Tevez chắc chắn không phải nói đùa. Hãy tin rằng Inter thực sự muốn lấy Tevez ngay trước mũi Milan. Không chỉ để vũ trang cho hàng công của họ (đúng là cần bổ sung hỏa lực thật) mà còn là để tước đi cơ hội sở hữu Tevez của Milan và tiếp thêm nhiều niềm tin hơn nữa cho các cầu thủ của Ranieri. Tất cả cho chiến thắng trong trận derby Milano cuối tuần này và lớn hơn, xa hơn, là cho một cuộc tấn công trở lại vào Scudetto mà có lúc Inter từng bị gạt ra rìa vì chơi quá tệ hồi đầu mùa.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục