Derby của những kẻ cùng khổ vì… Tây

12:00 Chủ nhật 01/02/2015

Nỗi lo lớn nhất của cả SLNA và Thanh Hóa trước khi bước vào trận derby Bắc miền Trung là cả 2 đội bóng láng giềng đều không hoặc chỉ có sự phục vụ ít ỏi của các ngoại binh.

SLNA bước vào vòng 6 với viễn cảnh phải đá “chấp Tây” giống như nhiều trận đấu trước đó của thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Tiền vệ Bosman được quảng cáo là “hàng chất lượng cao” từ Hà Lan nhưng dính chấn thương ngay khi mới bắt đầu bước vào mùa giải nên vẫn phải ngồi ngoài.

Kể từ đầu mùa, SLNA chỉ biết trông chờ vào lực lượng nội binh. Ảnh: Tùng Lê

Trong khi đó, màn thể hiện của tiền đạo Abubakar là rất đáng thất vọng và không ít lần, đội bóng xứ Nghệ thà đá với toàn nội binh còn hơn là chứng kiến sự vụng về của cầu thủ này trên sân cỏ.

Sau những đóng góp hạn chế của bộ đôi ngoại binh vừa nhắc, nhiều cổ động viên xứ Nghệ đã ước rằng giá như khoản tiền lót tay 1,5 tỷ/mùa cùng với mức lương ngất ngưởng 140 triệu/tháng dành cho riêng trường hợp của Bosman được dùng để giữ chân Công Vinh thì giờ này SLNA có lẽ đã không khổ sở như thế.

Bên phần sân đối diện, Thanh Hóa cũng sẽ không có được sự phục vụ của chân sút người Brazil mà họ vừa đưa về là Patrick Da Silva vì vết đau chưa lành. Nhưng cũng có sự nghi ngờ cho rằng, sau khi chia tay Timothy, đội bóng xứ Thanh đã quá vội vàng trong khâu thẩm định khả năng của tiền đạo người Brazil nay đã bước sang tuổi 30 và mùa trước chỉ đủ trình độ để thi đấu tại giải hạng Nhất Thái Lan.

Các cầu thủ ngoại vẫn được ví là “những người đóng phần hồn tại V.League”, thậm chí còn có câu đúc kết từ phía các nhà cầm quân rằng: “Thành bại tại ngoại binh”. Song những gì đang diễn ra tại SLNA và Thanh Hóa lại cho thấy điều trái ngược.

Tình cảnh của SLNA lúc này rất giống với HAGL, sau lần lượt 4 cái tên Mitja, Lukanovic, Zdravko và Cosmin chẳng những đã không mang lại đóng góp nào đáng kể mà còn bị coi như gánh nặng ở đội bóng của HLV Graechen.

Trong khi đó, Thanh Hóa cũng mới chỉ tạm hài lòng với Danny van Bakel ở hàng phòng ngự, còn trên hàng công, HLV Vũ Quang Bảo chủ yếu vẫn phải trông đợi vào những gương mặt nội như Đình Tùng, Văn Thanh hay Quốc Phương… Khó khăn của đội bóng xứ Thanh càng nhân lên gấp bội khi cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của họ là Đình Tùng sẽ phải ngồi ngoài ở vòng này sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở vòng 5, thêm vào đó là sự vắng mặt của tiền vệ Sỹ Cường do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Vòng 6, trận derby của 2 đội bóng láng giềng khu vực Bắc miền Trung diễn ra trong hoàn cảnh cả HLV Ngô Quang Trường và HLV Vũ Quang Bảo đều đang đau đầu với bài toán ngoại binh.

Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 6
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục