Dẹp bỏ tiền vệ cánh, MU sẽ chơi với sơ đồ kim cương?

13:55 Thứ ba 23/10/2012

Theo tiết lộ của HLV Alex Ferguson, không loại trừ khả năng ông sẽ đi ngược lại lịch sử (sử dụng cầu thủ chạy cánh truyền thống) để chơi với sơ đồ kim cương nhằm tạo ra sự biến hóa trong lối chơi.

Trong quá khứ, MU cũng như nhiều đội bóng bóng Anh khác đều ưa thích sử dụng những cầu thủ chạy cánh truyền thống. Nhưng sắp tới nhiều khả năng sẽ có cuộc cách mạng chiến thuật ở sân Old Trafford khi HLV Alex Ferguson thừa nhận rằng ông đang xem xét áp dụng sơ đồ kim cương (với tiền vệ cánh được bó vào trong) nhằm tạo sự biếm hóa trong lối chơi của “Quỷ đỏ”.

HLV Alex Ferguson đang muốn thực hiện cuộc cách mạng trong lối chơi của MU

Chiến lược gia người Scotland cho biết: “Nếu chúng tôi áp dụng sơ đồ kim cương, đó sẽ là cuộc cách mạng bởi điều đó đi ngược lại với lịch sử CLB. Tuy nhiên, hiện tại, trình độ trong những trận đấu ở Premier League hay cup châu Âu khá cao.

Do đó, tạo cho đội bóng của bạn sự biến hóa, không thể lường trước được sẽ làm nên nguồn sức mạnh to lớn. Giờ đây, trước mỗi trận đấu, các đối thủ sẽ phải suy nghĩ xem chúng ta chơi với đội hình nào (sử dụng tiền vệ cánh hay sơ đồ kim cương) bởi hiện tại, lực lượng của MU cho phép áp dụng cả hai sơ đồ chiến thuật này.

Kagawa và Cleverley có thể chơi tốt trong sơ đồ kim cương, bên cạnh đó, với những như Nani, Ashley Young and Antonio Valencia, chúng tôi đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh tuyệt vời”.


HLV Ferguson tin tưởng đội bóng của ông có thể thích nghi được bất cứ sự thay đổi nào nhưng cũng thừa nhận, một vài cầu thủ, trong đó có Kagawa sẽ phải đảm nhiệm thêm nhiều vị trí mới.

Ông nói thêm: “Khi mới chiêu mộ Kagawa, tôi hướng anh ấy tới vị trí hộ công nhưng trong một vài trận đấu trở lại đây, anh ấy đã lùi sâu xuống chơi tiền vệ trung tâm và đã thi đấu khá tốt. Tôi nghĩ đó không phải là vấn đề, bởi ở vị trí đó, Kagawa vẫn có thể dâng cao chơi một tiền đạo, vẫn có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của cậu ấy”.

Theo những thông tin từ báo giới, không loại trừ khả năng thử nghiệm này sẽ được HLV Alex Ferguson áp dụng ngay trong trận đấu với Braga vào đêm nay.
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục