Đến lượt Mercedes-Benz G-Class bị "nhái"

11:17 Thứ ba 21/02/2012

Sau Mercedes-Benz B-Class, giờ đây đến lượt G-Class bị người Trung Quốc sao chép thiết kế.

Triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào tháng 4 tới hứa hẹn sẽ chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt mẫu xe "nhái" do các hãng ôtô Trung Quốc sản xuất. Điển hình trong số đó là bản sao của Mercedes-Benz G-Class do hãng Beijing Automotive Industry Holding (BAIC) nhào nặn.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe lấy cảm hứng thiết kế từ Mercedes-Benz G-Class của BAIC sẽ được gọi bằng cái tên B80VJ. Dự kiến, B80JV sẽ ra mắt trong triển lãm Bắc Kinh 2012 dưới dạng xe concept. Sau đó, tân binh nhà BAIC mới được đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Qua những bức ảnh "chụp trộm" B80JV, có thể nhận ra sự tương đồng về mặt thiết kế với Mercedes-Benz G-Class. Điều ngạc nhiên nằm ở chỗ, BAIC hiện nay đang là đối tác Trung Quốc của hãng Mercedes-Benz. Thậm chí, BAIC còn chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu xe Mercedes-Benz dành cho thị trường Trung Quốc.

Mùa hè năm ngoái, hai hãng xe đã ký kết một thỏa thuận mới. Theo đó, tập đoàn mẹ Daimler của Mercedes-Benz quyết định đầu tư 2,87 tỷ USD để mở rộng dây chuyền lắp ráp với BAIC tại liên doanh Beijing Benz.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên BAIC "nhái" sản phẩm của Mercedes-Benz. Vào cuối năm 2010, hãng xe Trung Quốc từng giới thiệu mẫu xe BC301Z với thiết kế không khác gì B-Class thế hệ cũ. Thế nhưng, hãng Mercedes-Benz vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác với BAIC. Phải chăng vì thế mà hãng xe Trung Quốc mới "được đà lấn tới"?

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục