“Để xảy ra sự cố Yadanarbon, lỗi trước tiên thuộc về BTC”

10:26 Thứ ba 10/11/2015

(TinTheThao.co.vn) - Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc Yadanarbon (Myanmar) lao vào phản đối trọng tài Phùng Đình Dũng là do BTC không tỉ mỉ trong quá trình tổ chức.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế đánh giá: “Trình độ tổ chức của ban tổ chức BTV Cup chưa cao, chưa chặt chẽ về mặt tư tưởng. Đây chỉ là một giải giao hữu với mục đích tập luyện trước khi bước vào giải chính thức nên trước tiên phải đảm bảo an toàn về mặt xã hội, không được tạo dư luận xấu. Hơn nữa, khi đã mời các CLB nước ngoài cho một giải giao hữu thì đừng đặt nặng thành tích mà quan trọng là thử nghiệm ý đồ chiến thuật và lắp ráp đội hình.

Cầu thủ Yadanarbon phản đối trọng tài Phùng Đình Dũng. Ảnh: Đình Viên.

Do vậy, BTC phải làm việc với các đội và trọng tài thật chặt chẽ về luật lệ. Luật đương nhiên phải theo luật quốc tế, nhưng chúng ta cũng cần linh hoạt và tế nhị một chút, ví dụ như chặt chẽ chỗ này nới lỏng chỗ nọ cho đúng với tính chất hữu nghị của giải giao hữu. Rõ ràng để trọng tài Phùng Đình Dũng điều khiển trận đấu và rút thẻ đỏ trong tình huống ấy, lỗi trước tiên thuộc về BTC.”

Ông Huế còn bày tỏ sự cảm thông với Yadanarbon: “Khi Yadanarbon nhận lời sang Bình Dương đá giao hữu, đất nước Myanmar đang chuẩn bị bầu cử chính phủ, nên họ hăng hái thi đấu với mong muốn có thành tich. Chúng ta cần nhìn nhận ở mọi khía cạnh chứ không nên chỉ trích Yadanarbon. May mà Yadanarbon đồng ý tiếp tục ở lại thi đấu, đó là thái độ rất đáng khen.”

Phan Hiệp | 10:05 10/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục