De Rossi có 3 tuần để cân nhắc rời Roma

13:39 Thứ năm 15/11/2012

“De Rossi muốn tới PSG”. Phát ngôn của Ezequiel Lavezzi khi tiền đạo này về thăm Napoli hôm qua, càng khiến tương lai của Daniele De Rossi bấp bênh và ngày càng xa cách Roma, sau 1 tuần với những sự cố mà đỉnh điểm là cú đấm vào mặt Stefano Mauri khiến De Rossi nhận án phạt nặng từ Tòa án thể thao và cả Roma.

Cái giá phải trả cho hành động thiếu kiềm chế ở trận derby Capitale cuối tuần qua quả thực rất đắt. Tòa án thể thao tuyên phạt treo giò De Rossi 3 trận, điều đó đồng nghĩa tiền vệ 29 tuổi này không thể ra sân ở các trận gặp Torino, Pescara và Siena tới đây. Nhưng chưa hết, Roma cũng không đứng về phía anh. Như trường hợp Pablo Osvaldo đánh nguội cầu thủ đối phương ở mùa trước, lần này Roma khẳng định sẽ không kháng án cho De Rossi.

De Rossi có 3 tuần để cân nhắc rời Roma

Thêm nữa, CLB còn phạt nội bộ rất nặng, đó là trừ lương. De Rossi có thể bị trừ tới 30% lương tháng, tức giao động trong khoảng 100.000 đến 150.000 euro. Và đáng chú ý hơn nữa, khi trở lại sau án treo giò, cũng không gì đảm bảo HLV Zeman sẽ ngay lập tức để De Rossi. Đừng quên, cách đây 5 tuần Zeman đã tống De Rossi (và cả Osvaldo) lên ghế dự bị ở trận thắng Atalanta (2-0, 07/10) với lý do tiền vệ này “nổi loạn, không biết cống hiến cho tập thể”.

Khó trách Roma khi CLB quyết định trừng phạt De Rossi, bởi chiếc thẻ đỏ DDR dính phải là tác nhân khiến Giallorossi không thể gượng dậy khi đang thua Lazio 1-2. Đó là hành động hợp lý trong khuôn khổ nội quy đội bóng. Nhưng ở thời điểm này, sau sự vụ TGĐ Baldini công khai thừa nhận rằng “Roma sẽ cân nhắc nghiêm túc mọi đề nghị hỏi mua De Rossi”, sau những rạn nứt trong quan hệ thầy-trò giữa Zeman với De Rossi, hành động xử phạt như kéo giãn sợi dây quan hệ giữa DDR và Roma vốn đã căng như muốn đứt. Thế nên, có thể hiểu vì sao tờ Il Messaggero (nhật báo có trụ sở ở Thủ đô) đã giật tít như thể ngày chia tay sắp đến: “De Rossi gói ghém hành lý”.

Một tuần trước, khi Baldini công khai ý định Roma sẽ bán De Rossi, các tifosi đội bóng áo Bã trầu đã biểu tình bên ngoài trung tâm Trigoria với tấm băng-rôn: “Đừng chạm đến DDR”. Tình cảm giữa De Rossi với các Romanista rất sâu đậm, không kém Totti. Chính điều đó đã giữ chân anh ở lại sân Olimpico với bản HĐ đến tận 2017 mới ký kết hồi đầu năm nay, bất chấp việc Man City trải thảm đỏ chào đón với mức lương khủng lên tới 9 triệu euro/mùa.

Tuy nhiên, giờ không cần BLĐ Roma “chạm” tới, rất có thể De Rossi sẽ tự quyết định tương lai của anh, trong 3 tuần ngồi chơi xơi nước sắp tới. Và cũng không phải bến đỗ Etihad xa hoa (hay Bernabeu của Real), mà nếu chọn đường ra đi, điểm đến của DDR sẽ là Paris, nơi Ancelotti cùng rất nhiều cầu thủ từng chinh chiến ở Serie A đang gây dựng một đế chế mới với PSG.

Lương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục