De Bruyne - 'Chất xúc tác' cho Man City trong cuộc đua vô địch EPL

11:15 Chủ nhật 14/01/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ Kevin De Bruyne vừa đánh dấu sự trở lại tại Premier League bằng màn trình diễn tỏa sáng trước Newcastle United.

Hành quân đến sân Saint James' Park, Manchester City được dự báo sẽ trải qua một trận đấu khó khăn dù rằng Newcastle đang không có phong độ tốt trong thời gian qua. 

Khởi đầu, mọi thứ có vẻ êm đẹp với The Citizens khi Bernardo Silva sớm mở tỷ số cho thầy trò HLV Pep Guardiola với một cú đánh gót đẹp mắt sau đường kiến tạo đến từ Kyle Walker. 

Tuy nhiên, tình hình sau đó đã xoay chuyển một cách chóng mặt với đội khách. Phút 35, tiền vệ Bruno Guimaraes chuyền một chạm từ sân nhà ra sau hàng thủ dâng cao của Man City, để trung phong Alexander Isak lao xuống. Tiền đạo người Thụy Điển chỉnh bóng sang chân phải ở rìa cấm địa, rồi cứa lòng về góc xa không cho Stefan Ortega cơ hội cản phá.

De Bruyne quá đáng sợ, bẽ mặt Antony - Bóng Đá

Man City gặp nhiều khó khăn trước sự chống trả đến từ Newcastle.

Hai phút sau, đến lượt trung vệ Ruben Dias chuyền hỏng đáng trách trước cầu môn, để Aaron Gordon nhận bóng ở biên trái. Cầu thủ này ngoặt bóng sang chân phải rồi cứa lòng đưa bóng về đúng vị trí mà Isak đã ghi bàn trước đó, và thủ thành Man City vẫn không thể cứu thua.

Để đối phương lội ngược dòng, Man City gặp nhiều khó khăn ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phải đến khi HLV Pep Guardiola tung tiền vệ Kevin De Bruyne vào sân, cục diện mới xoay chuyển dành cho những nhà vô địch Premier League. 

Năm phút sau khi vào sân, De Bruyne nhận bóng ở trung lộ, đẩy hai nhịp rồi sút xa qua hai chân Fabian Schar về sát cột khiến Dubravka bị bất ngờ và không kịp cứu thua. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền vệ 33 tuổi mùa này, bởi anh vắng mặt ở nửa đầu mùa giải vì chấn thương.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, De Bruyne nhận bóng ở trung lộ trước khi treo vào vòng cấm cho Oscar Bobb lao xuống vượt qua Kieran Trippier, rồi ngoặt bóng từ chân trái sang chân phải để loại bỏ thủ môn Martin Dubravka và đệm vào lưới trống.

De Bruyne - 'Chất xúc tác' cho Man City trong cuộc đua vô địch EPL - Bóng Đá

De Bruyne giúp Man City lội ngược dòng ấn tượng trước Newcastle.  

2 pha bóng đã cho thấy đẳng cấp tuyệt vời của KDB và đồng thời, đó cũng là điều còn thiếu của The Citizens trong giai đoạn đầu mùa giải. Thực tế cho thấy, Man City mùa này đã phải chia điểm rất nhiều khi hàng công của họ thiếu đi sự đột biến để kết liễu đối thủ trong những khoảnh khắc quyết định còn hàng thủ lại không thể giữ sạch mành lưới xuyên suốt 90 phút. 

Tuy nhiên, với sự trở lại của De Bruyne, những pha lên bóng của Man City đã tìm lại sự sắc nét trong khi lối đá kiểm soát của họ cũng hiệu quả hơn hẳn với sự góp mặt của "nhạc trưởng" người Bỉ. 

Đã có những lo lắng nhất định dành cho KDB khi anh phải nghỉ thi đấu quá lâu vì chấn thương nhưng đến khi trở lại, tiền vệ kiến thiết số 1 của EPL đã cho thấy anh chính là "chất xúc tác" quan trọng mà Man City còn thiếu trong cuộc đua chinh phục ngôi vương nước Anh mùa này.

Lữ Phong | 10:45 14/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục