Đây, hồi ức của Klopp về ngày đầu tiên đến với The Kop

15:34 Thứ bảy 27/07/2019

TinTheThao.com.vn4 năm đã trôi qua kể từ khi HLV Jurgen Klopp chính thức trở thành HLV trưởng của Liverpool, nhưng chiến lược gia này vẫn nhớ rất rõ ngày đầu tiên đến với The Kop.

Gần 4 năm đã trôi qua kể từ HLV Jurgen Klopp ngồi vào ‘ghế nóng’ tại Anfield. Trong quãng thời gian ấy, nhà cầm quân người Đức cùng các học trò đã không ít lần gục ngã ngay trước ngưỡng cửa vinh quang, nhưng cuối cùng, trong ngày đầu tiên của tháng 06/2019, quả ngọt đã đến như một sự đền đáp cho nỗ lực của họ: chiếc cúp vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử của The Kop.

Mới đây, HLV Jurgen Klopp đã có những chia sẻ đầy cảm xúc khi nhớ lại ngày ông chính thức nhận công việc tại Nửa đỏ vùng Merseyside, cũng là ngày ông đã vẽ những nét phác thảo đầu tiên về kế hoạch tương lai với ban lãnh đạo đội bóng.

"Thành thật mà nói, ngày đó khi chúng tôi ở đây, chúng tôi tràn đầy hy vọng, tràn đầy ước mơ, đầy lạc quan", Klopp nói với ESPN FC. "Tại sao tôi lại không thể nhận công việc này? Tôi đã ký hợp đồng để trở thành người quản lý ở đây, bởi vì đó là một CLB tuyệt vời. Tôi thích đội hình này, tôi yêu lịch sử của đội bóng, tất cả những thứ như thế đã thuyết phục tôi.’’

Jurgen Klopp remembers the day he signed for Liverpool - Bóng Đá

HLV Jurgen Klopp chính thức ký hợp đồng với Liverpool vào tháng 10/2015.

"Vì vậy, tôi đã rất, rất lạc quan rằng chúng tôi sẽ thành công. Trong giấc mơ của tôi trong thời điểm đó, có lẽ chúng tôi sẽ thành công hơn những gì chúng tôi đã thực sự làm được trong 4 năm qua", Klopp cười khi nhớ lại những kỳ vọng của mình.

Chủ sở hữu chính của Liverpool - John W. Henry, Chủ tịch Tập đoàn Thể thao Fenway - Mike Gordon, Chủ tịch CLB Tom Werner và Giám đốc điều hành Ian Ayre đều đã rất ấn tượng về cách Klopp vạch ra chiến lược của ông. Họ đã quyết định soạn thảo hợp đồng chỉ 60 phút sau cuộc trò chuyện với cựu HLV của Borussia Dortmund!

Nội dung chi tiết của bản kế hoạch ấy không được công bố rộng rãi, chỉ biết rằng Klopp đã cam kết sẽ đưa Liverpool trở lại vị thế ông lớn của bóng đá châu Âu. Và ông đã giữ được lời hứa đó.

Ngọc Bách | 05:00 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục