‘Đây chính là Công Phượng mà chúng ta chờ đợi’

23:47 Thứ ba 02/06/2015

HLV Nguyễn Đức Thắng nhận xét, cuộc đọ sức U23 Việt Nam - U23 Malaysia đã cho thấy tất cả phẩm chất tinh túy nhất cũng như sự trưởng thành của Công Phượng.

U23 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời trước U23 Malaysia.

“Chiến thắng 5-1 nằm ngoài mong đợi của chúng ta. Hầu hết học trò của HLV Miura đều đá tốt trong trận này. U23 Việt Nam có con người ở hàng phòng ngự đủ khả năng hóa giải các đợt lên bóng của đối phương, có những cá nhân gây đột biến trên tuyến đầu. Chiến thắng dành cho thầy trò HLV Miura là hoàn toàn xứng đáng”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Với việc mang về 2 quả penalty và trực tiếp ghi 2 bàn thắng, Công Phượng chắc chắn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía U23 Việt Nam.

Cựu danh thủ Thể Công đánh giá: “Tôi nghĩ đây chính là Công Phượng mà chúng ta chờ đợi. Một Công Phượng đã hòa nhập hơn vào lối chơi chung nhưng vẫn giữ được những phẩm chất riêng của cậu ta”.

Theo HLV Nguyễn Đức Thắng, 2 pha kiếm penalty đều cho thấy tốc độ cùng sự tinh quái của tiền đạo khoác áo số 10. Trong khi đó, 2 bàn thắng trực tiếp của Công Phượng là thứ của hiếm với bóng đá Việt Nam.

“Ở bàn nâng tỷ số lên 2-0, cách Công Phượng lập công không ấn tượng bằng cách cậu ta di chuyển thông minh để đón đường chuyền từ Ngọc Thắng. Đó là pha phối hợp ở tốc độ cao, nhịp nhàng và không hề có bất cứ động tác thừa nào”, cựu hậu vệ đội tuyển Việt Nam dành lời khen ngợi tiền đạo sinh năm 1995.

Nhưng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Công Phượng mới thực sự là tuyệt phẩm. Cú đá phạt từ cự ly hơn 25 m của anh biến trái bóng thành “vật thể lạ” trên sân Bishan với quỹ đạo bay rất hiểm vào đúng góc chết khung thành U23 Malaysia.

“Đó là bàn thắng rất hiếm gặp với bóng đá Việt Nam. Để thực hiện được những pha đá phạt như thế, cầu thủ phải có kỹ thuật, sự tự tin và cảm giác bóng rất tốt”, HLV Nguyễn Đức Thắng tấm tắc.

Chia sẻ với quan điểm này, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, pha đá phạt của Công Phượng chỉ thường thấy ở Giải Ngoại hạng Anh chứ hầu như không xuất hiện trên sân cỏ nội.

Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của U23 Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội tuyển bóng đá Việt Nam ghi 5 bàn vào lưới Malaysia trong khuôn khổ SEA Games. Điều này chắc chắn mang đến cảm giác phấn chấn với các cổ động viên. Cánh cửa lọt vào bán kết của thầy trò HLV Miura đã trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Tuy vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng mong muốn Công Phượng cùng đồng đội hãy luôn giữ vững đôi chân trên mặt đất. Cựu danh thủ Thể Công tâm sự: “U23 Malaysia tham dự giải lần này không quá mạnh nếu không muốn nói là yếu nhất trong vài năm trở lại. Việc U23 Việt Nam thắng đậm quá không hẳn đã tốt vì nó mang tới những tác dụng phụ không mong muốn. Chặng đường còn dài nên điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần giữ được sự bình tĩnh trong mọi thời điểm”.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục