Đây! 4 sai lầm mà Sarri đang mắc phải tại Chelsea

18:30 Thứ năm 14/02/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Italia cần phải thay đổi nếu như không muốn sớm phải cuốn gói khỏi Stamford Bridge.

1. Không có kế hoạch B

Maurizio Sarri gia nhập Chelsea vào mùa Hè vừa qua. Người hâm mộ The Blues cực kỳ phấn khích khi chứng kiến phong cách của chiến lược gia người Ý. Ông biến Napoli trở thành một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất tại châu Âu và được kỳ vọng sẽ đem hệ thống đó đến với Stamford Bridge.

4 sai lầm của Sarri tại Chelsea - Bóng Đá

 Jorginho đang là vấn đề của Chelsea.

12 vòng đấu đầu tiên dưới thời Sarri, Chelsea đều bất bại. Tuy nhiên vấn đề đã xảy ra khi các đội bóng tại Premier League biết cách khống chế Jorginho, người nắm chìa khóa trong lối chơi của Sarri-ball. Sau đó The Blues gặp rất nhiều khó khăn trước các đội bóng tổ chức phòng ngự số đông. Khi mà các chiến lược gia thường sẽ coi đây là lý do để thay đổi hệ thống của mình, nhưng Sarri thì không nghĩ thế. “Tại sao tôi phải thay đổi, tôi muốn làm tốt với kế hoạch A,” HLV người Ý trả lời phỏng vấn sau trận thua 0-4 trước Bournemouth.

2. Ít xoay tua đội hình

Trong 40 trận đấu của Chelsea trên mọi đấu trường kể từ khi Sarri tiếp quản, ông đã sử dụng 27 cầu thủ. Tuy nhiên, có đến 15 trong số đó đã góp mặt ít nhất một nửa trong số 40 trận đấu. Willian chỉ chơi thiếu ba trận.

Cựu thuyền trưởng của Napoli chỉ tin tưởng một vài cầu thủ trẻ nhất định ở sân chơi Europa League, League Cup hay FA, những đấu trường không thực sự quan trọng. Điều này dẫn đến các cầu thủ sẽ thiếu hụt thể lực bởi Sarri-ball đòi hỏi sự hoạt động với mức năng lượng cao.

4 sai lầm của Sarri tại Chelsea - Bóng Đá

Sarri ít khi xoay tua đội hình. 

3. Sai lầm khi sử dụng Hazard như một ‘số 9 ảo’

Ngôi sao người Bỉ có khởi đầu như mơ khi ghi đến 6 bàn và có 2 pha kiến tạo vào cuối tháng 9. Để rồi HLV Sarri đặt mục tiêu cho Hazard phải có 40 bàn ở mùa giải này. Khi mà các chân sút như Morata, Giroud không đáp ứng được yêu cầu, trọng trách săn bàn càng đặt nặng lên vai của số 10.

Hazard được kéo vào đá như một số 9 ảo, tuy nhiên phần lớn anh chơi mờ nhạt bởi không gian hoạt động của cầu thủ này bị hạn chế. Thậm chí khi Hazard bị phong tỏa, Chelsea càng trở nên bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối thủ.

4. Tin tưởng Marcos Alonso

Cầu thủ sinh năm 1990 từng được xem là nhân tố quan trọng dưới thời HLV Antonio Conte. Tuy nhiên khi Sarri đến và chuyển đối Chelsea từ hệ thống 3-4-3 sang sơ đồ 4-3-3 thì Alonso bất ngờ sa sút một cách khó hiểu.

Hậu vệ người Tây Ban Nha thường mắc sai lầm trong việc chọn vị trí và hỗ trợ tấn công kém hiệu quả. Thế nhưng Sarri không thẳng tay loại bỏ anh mà vẫn tin tưởng cầu thủ này cho một suất đá chính ở hàng phòng ngự.

Endo | 16:45 14/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục